Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng bào Công giáo Đồng Nai phấn khởi đón giáng sinh

Đồng Nai, địa phương với gần 70% đồng bào có đạo, trong đó có trên 860.000 giáo dân theo Công giáo (30% dân số), sinh hoạt tại 225 giáo xứ, 7 dòng tu… những ngày gần đây, không khí giáng sinh tràn ngập khắp phố, phường, thôn, làng.

Người dân vui giáng sinh tại nhà thờ Hà Phát, phườngTân Biên, TP. Biên Hòa

Đời sống giáo dân được cải thiện

Linh mục Trần Xuân Thảo, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai khẳng định: So những năm trước, đời sống của đồng bào giáo dân năm 2022 được cải thiện tốt hơn về mọi mặt; nhất là sau đại dịch COVID-19, các cấp chính quyền quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đồng thuận trong tổ chức sinh hoạt, nên hầu hết bà con giáo dân ở các giáo xứ trong địa phận nói chung đều rất phấn khởi, tập trung vào phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

Ấp Đức Long 2, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất-xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu có hơn 99,7% đồng bào theo đạo Công giáo. Năm nay, người dân trong ấp càng vui hơn vì những thành tựu của ấp và xã thời gian qua, phản ánh hiệu quả từ sự đoàn kết, đồng lòng của người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền.

Ông Nguyễn Thành Chung, Trưởng ban hành giáo Giáo xứ Bạch Lâm, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất bộc bạch: “Nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của cấp ủy Đảng, sự điều hành hiệu quả của chính quyền, xã Gia Tân 2 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và ấp Đức Long 2 là một trong những điểm sáng trong đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới. Với trách nhiệm của Ban hành giáo, chúng tôi luôn nhắc nhở người dân phải chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật, đúng với đường hướng “sống tốt đời, đẹp đạo”.

Mùa Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân các giáo xứ ở Đồng Nai phấn khởi hơn, đầu tư trang trí nhà cửa, sắm sửa cho Noel vui hơn

Ông Mai Đức Công, đại diện Ban điều hành ấp Đức Long 2 chia sẻ: “Đời sống của người dân trong ấp đang từng ngày thay đổi, trước năm 2010, chúng tôi còn hộ nghèo và cận nghèo. Đến nay, Gia Tân 2 đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 100% hộ trong ấp không còn hộ nghèo, hiện chỉ còn 2 hộ cận nghèo theo chuẩn Đồng Nai và đang phấn đấu xóa vào năm 2023”.

Chạy dọc theo con đường nông thôn mới ở ấp Đức Long 2 mới thấy hết sự đổi thay của vùng xứ đạo. Ông Công cho biết thêm, liên tục 7 năm trở lại đây, trên địa bàn ấp Đức Long 2 không còn tình trạng mất an ninh trật tự. Hiện 100% đường hẻm trong ấp đều có camera an ninh từ sự chung tay của người dân; 12/12 tuyến đường nông thôn mới trong ấp đều được bê tông, nhựa hóa khang trang, sạch đẹp…

Bí thư Đảng ủy xã Gia Tân 2 Mai Thị Thanh Thủy cho biết, dù đạt chuẩn và được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu nhưng công tác tuyên truyền, vận động trong đồng bào vẫn được thực hiện thường xuyên. Nhờ vậy, trong tổng nguồn kinh phí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ước đạt 121 tỷ đồng thì đồng bào chung tay đóng góp khoảng 110 tỷ đồng.

“Bí thư chi bộ ấp, trưởng ấp và các tổ trưởng nhân dân thực sự là nòng cốt trong tuyên truyền vận động. Nhờ vậy, hiện 100% các tuyến đường nông thôn mới được xây dựng sạch đẹp. Đồng bào hưởng ứng tích cực chương trình chuỗi sản xuất cùng các sản phẩm đạt chất lượng cao”, bà Thủy nhấn mạnh.

Lãnh đạo Quân khu 7 thăm, chúc mừng giáng sinh tòa giám mục Xuân Lộc

Hoạt động bác ái từ thiện xã hội là điểm sáng

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trong chuyến thăm, chúc mừng giáng sinh mới đây tại Tòa giám mục Xuân Lộc, nhấn mạnh, năm 2022, tỉnh Đồng Nai thực hiện khá tốt các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội sau đại dịch COVID-19; trong đó có sự góp sức, đồng lòng của các tổ chức tôn giáo và đồng bào giáo dân.

Kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng trong đồng bào Công giáo tại Đồng Nai, đó là bà con giáo dân, các giáo xứ, họ đạo luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, trong đó, tham gia các hoạt động bác ái từ thiện xã hội là một điểm sáng dễ nhận thấy.

Hoạt động bác ái từ thiện xã hội, với những việc làm ý nghĩa, thiết thực như tham gia phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài; giáo dục đào tạo; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; chăm lo người có công; xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết… với tổng kinh phí trong năm khoảng 200 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang nhận xét, thời gian qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh đã thể hiện được vai trò tổ chức đại diện cho phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo tỉnh nhà; thực sự đóng vai trò cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể với đồng bào Công giáo trên địa bàn. Qua đó, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; huy động sức mạnh đồng bào Công giáo trong các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các hoạt động xã hội từ thiện…

Linh mục Lê Văn Năng, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết, để đồng bào Công giáo tiếp tục đoàn kết, đồng lòng thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và chương trình hành động Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh để vận động, tuyên truyền đồng bào hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bác ái xã hội, góp phần cùng tỉnh Đồng Nai thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội.

Link Gốc https://baochinhphu.vn/dong-bao-cong-giao-dong-nai-phan-khoi-don-giang-sinh-102221224013445897.htm
Bình luận