Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Bến phà Cát Lái : hàng ngàn xe hơi ‘đứng bánh’ hơn 3 tiếng chiều tồi 2/1

Đến 18h30 ngày 2-1, tại khu vực bến phà Cát Lái (hướng tỉnh Đồng Nai đi TP.HCM) vẫn bị ùn tắc, dòng xe hơi “rồng rắn” nối đuôi nhau chờ hơn 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa qua được phà.

Tại đường Lý Thái Tổ (tỉnh Đồng Nai), dòng xe hơi kẹt kéo dài khoảng 2km về hướng phà Cát Lái (TP.HCM)

Theo ghi nhận, sau thời gian nghỉ Tết dương lịch, người dân bắt đầu quay trở lại TP.HCM để làm việc, học tập. Điều này khiến cho khu vực phà Cát Lái bị ùn ứ.

Khoảng 17h, lượng xe đổ về khu vực này bắt đầu đông dần. Lúc này trời đổ mưa, việc đi lại của người dân thêm phần vất vả. Người đi xe máy chở lỉnh kỉnh đồ đạc, một ít quà quê để trở lại TP.HCM.

Các em nhỏ được ba mẹ khoác áo dài tay, mặc áo mưa kỹ càng. Gương mặt của các em đầy sự mệt mỏi, có bé ngủ quên cả trên xe. Trung bình một chiếc xe máy phải đợi ít nhất từ 15 – 20 phút mới lên được phà.

Còn tại khu vực dành cho xe hơi, dòng xe nối đuôi nhau nhích từng chút một dài khoảng 2km. Một số tài xế sốt ruột, đi xuống xe và nhìn về phía trước để “ngóng” tình hình.

Chiều tối 2-1, cơn mưa bất ngờ đổ xuống nhiều khu vực khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn

Một tài xế chia sẻ: “Tôi đã đợi ở đây gần 3 giờ đồng hồ mà vẫn chưa được lên phà. Đông đúc ngày lễ là điều khó mà tránh khỏi. Tuy nhiên, một vài tài xế thiếu ý thức, tự ý rời khỏi hàng và lái xe qua làn ngược chiều bên cạnh để được lên phà trước. Vì vậy, bây giờ xe tôi vẫn đang chôn bánh ở đây“.

Nhằm rút ngắn thời gian, nhiều nhân viên bán vé đã đi xuống tận nơi để phát vé cho người dân (cách khoảng 250m). Tuy nhiên, lượng xe đổ về quá đông nên đến 18h30, tình trạng ùn ứ vẫn chưa “hạ nhiệt”.

Đại diện Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong (đơn vị quản lý phà Cát Lái) cho biết vào dịp cao điểm lễ Tết dương lịch này, dự kiến sẽ phục vụ 60.000 lượt xe (cả xe hơi và xe máy) mỗi ngày.

Để tăng cường phục vụ người dân dịp lễ, bên công ty đã điều động thêm nhân viên trực bán vé, làm việc “hết sức”. Hiện tại, có 7 phà đang chạy qua lại hai bên bờ liên tục để phục vụ người dân quay trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết dương lịch.

Tại khu vực dành cho xe máy qua phà Cát Lái cũng kín mít người dân trở lại TP.HCM sau dịp nghỉ lễ
Các nhân viên phà Cát Lái được điều động phân làn, phân luồng từ xa để giảm kẹt xe
Link Gốc https://tuoitre.vn/chieu-toi-2-1-hang-ngan-xe-hoi-dung-banh-hon-ba-tieng-duong-vo-pha-cat-lai-20230102183653468.htm
Bình luận