Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai: Thêm 5.000 công nhân nhận được tiền hỗ trợ thuê trọ

Ngày 13.7, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hwaseung Vina, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch cho biết, Công ty đã chuyển tiền hỗ trợ thuê trọ đợt 1 cho toàn bộ gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Hwaseung Vina và chi nhánh HS Hoá chất với tổng số tiền 7,4 tỉ đồng.

Theo đại diện Công đoàn cơ sở, Công ty TNHH Hwaseung Vina, ngay sau khi Phòng LĐTBXH huyện Nhơn Trạch duyệt chuyển tiền về là công ty chuyển ngay cho NLĐ. Hiện Công ty đang tiếp tục làm hồ sơ hỗ trợ tiền nhà trọ đợt 2 cho khoảng 1.000 người lao động.

Theo thống kê Đồng Nai có khoảng 600.000 công nhân thuộc diện được hỗ trợ tiền thuê trọ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, theo số liệu báo cáo của các huyện, thành phố, tính đến ngày 1.7, UBND các huyện, thành phố đã phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động theo quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 463 doanh nghiệp với 45.563 lao động. Tổng số tiền hỗ trợ là trên 67 tỉ đồng.

Đồng Nai là tỉnh đông công nhân lao động, trong đó đa phần người lao động sinh sống trong các khu nhà trọ.

Theo thống kê, Đồng Nai có gần 1,3 triệu lao động, riêng các khu công nghiệp có hơn 614.000 người lao động. Trong số đó đa phần công nhân phải thuê nhà trọ để ở. Do đó, công nhân đang rất mong chờ nhận được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cũng như hỗ trợ để người lao động quay trở lại thị trường lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm giúp người lao động có kinh phí chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà, giúp họ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống và góp phần ổn định nguồn lực lao động của tỉnh Đồng Nai.

Bình luận