Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Trung tâm tiêm chủng 5 sao VNVC Long Khánh chính thức đi vào hoạt động

Trung tâm tiêm chủng 5 sao VNVC Long Khánh (Đồng Nai) có diện tích khoảng 1.000m2, gần 30 phòng khám và phòng tiêm, với đủ loại vắc xin cho mọi lứa tuổi, vừa được khai trương sáng ngày 23/11/2020.

Hàng trăm khách hàng đã đến tiêm trong sáng nay, hàng nghìn liều vắc xin được đăng ký mua, đặt giữ theo yêu cầu tại VNVC Long Khánh, trung tâm tiêm chủng 5 sao thứ hai tại tỉnh Đồng Nai, sau VNVC Đồng Nai (thành phố Biên Hòa).

Hàng trăm khách hàng đã đến tiêm trong sáng nay, hàng nghìn liều vắc xin được đăng ký mua, đặt giữ theo yêu cầu tại VNVC Long Khánh, trung tâm tiêm chủng 5 sao thứ hai tại tỉnh Đồng Nai, sau VNVC Đồng Nai (thành phố Biên Hòa).

Với diện tích hơn 1.000m2, VNVC Long Khánh có khả năng phục vụ trên 1.000 lượt khách mỗi ngày

Đồng Nai có tỷ lệ bao phủ tiêm chủng cao

Theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc Việt Nam (Unicef Việt Nam), năm 2019, toàn tỉnh Đồng Nai có trên 92% trẻ được tiêm vắc xin BCG phòng Lao. Tỷ lệ tiêm liều thứ nhất vắc xin 5 trong 1 là 91,3%, tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn 82% ở mũi thứ 3. Khoảng 89,7% trẻ được tiêm vắc xin ngừa sởi. Đặc biệt có đến 89,6% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ vắc xin. Đây là những con số đáng mừng, cho thấy tỷ lệ trẻ em được tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng tại Đồng Nai rất khả quan.

Nhờ thực hiện nghiêm túc công tác tiêm chủng, về cơ bản các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có số ca mắc và tỷ lệ tử vong cao đã được kiểm soát tốt tại Đồng Nai. Đây cũng là địa phương thanh toán được bệnh bại liệt, loại trừ được bệnh uốn ván sơ sinh và cơ bản kiểm soát các bệnh bạch hầu, ho gà…, không để xuất hiện những ổ dịch lớn, tỷ lệ tử vong, biến chứng rất thấp.

Mặc dù vậy, với đặc thù dân cư đông đúc, địa hình nhiều sông ngòi kênh rạch, cộng thêm nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp… Đồng Nai vẫn đối diện với nhiều nguy cơ phát sinh dịch bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ, người cao tuổi và những đối tượng bị suy giảm miễn dịch, người mắc bệnh nền mạn tính như đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, tim mạch, huyết áp…

Tại Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2020, Bộ Y tế lo ngại thông báo, Đồng Nai nằm trong top 10 tỉnh thành có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất cả nước.

Trong khi tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Đồng Nai là địa phương tổ chức tập trung y tế cho hàng ngàn người từ nước ngoài trở về thì tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, từ đầu mùa đông xuân đến nay, tỷ lệ trẻ em, người lớn nhập bệnh vì các bệnh đường hô hấp gia tăng bất thường. Số ca bệnh không chỉ nhiều, mức độ nặng, diễn biến phức tạp mà còn biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, viêm phế quản, ho gà, viêm phổi nặng, tràn mủ màng phổi… chủ yếu xuất hiện ở nhóm 1-5 tuổi, thậm chí có trẻ mới vài tháng tuổi. Ngoài ra, còn có hàng trăm bệnh nhân khác khám và điều trị ngoại trú, tăng gấp 5, 6 lần so với những tháng trước.

Bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC Đồng Nai) nhấn mạnh: “Thời gian qua, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vì biến động dân số và giãn cách xã hội. Để “trám” lỗ hổng tiêm chủng, chúng tôi đã phải kéo dài lịch tiêm chủng cho người dân”. Sự gián đoạn này đe dọa đẩy lùi những tiến bộ phải khó khăn lắm mới đạt được trong việc tiêm chủng cho cả trẻ em và người lớn tại Đồng Nai, nguy cơ quay trở lại các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là bạch hầu, sởi, viêm não Nhật Bản, viêm màng não, thủy đậu, các bệnh hô hấp như viêm phổi, viêm mũi họng…

VNVC Long Khánh mang kho vắc xin và dịch vụ tiêm chủng cao cấp cho người dân

Theo báo cáo của Hệ thống Trung tâm tiêm chủng cho Trẻ em và Người lớn VNVC, từ khi thành lập, VNVC Đồng Nai đã cung cấp hàng triệu liều vắc xin cho trẻ em và người lớn ở địa phương và các tỉnh thành lân cận. Trong 3 tháng gần đây, trung bình mỗi tháng VNVC Đồng Nai tiếp đón gần 30.000 lượt khách đến tiêm chủng, trong đó khách hàng đến từ Long Khánh và các khu vực lân cận như Cẩm Mỹ, Định Quán, Thống Nhất, Xuân Lộc lên tới hơn 1.000 người. Bên cạnh đó, gần 4.000 lượt khách ở những khu vực này tương tác qua tổng đài Trung tâm tiêm chủng VNVC cho thấy nhu cầu tiêm chủng của người dân Đồng Nai là rất lớn.

Đồng Nai là tỉnh đông dân thứ 5 trên cả nước, có tốc độ gia tăng dân số cơ học diễn ra rất nhanh. Năm 2019, Đồng Nai có gần 3,1 triệu dân, hơn 661.000 trẻ em trong độ tuổi từ 0 – 16 tuổi với gần 60.000 trẻ đủ tuổi bước vào lớp 1, đó là một gánh nặng cho ngành giáo dục cũng như ngành y tế, đặc biệt là trong vấn đề tiêm chủng phòng bệnh.

Bà Phan Thị Phương Trâm – Giám đốc Trung tâm VNVC Long Khánh chia sẻ: Chúng tôi kỳ vọng VNVC Long Khánh đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tải tình trạng quá tải tại VNVC Đồng Nai (Số 22 Đoàn Văn Cự, P.Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), mang đến cho Đồng Nai thêm một trung tâm y tế cao cấp, để nhiều người dân được phòng bệnh, nâng cao sức khỏe mà không cần phải đi xa.

VNVC Long Khánh có nhiều loại vắc xin cho trẻ em và người lớn

Các trung tâm của Hệ thống VNVC đều được trang bị kho lạnh đạt chuẩn GSP, dây chuyền lạnh (Cold Chain) hiện đại, đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn 2-8 độ C giúp lưu trữ và bảo quản vắc xin an toàn. Tất cả đều có các khu vực tiện ích cao cấp như phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi trẻ em, phòng cho bé bú, phòng pha sữa, phòng thay tã với giấy ướt và tã giấy miễn phí, hệ thống máy lạnh đảm bảo nhiệt độ an toàn cho trẻ…

Nằm trên tuyến đường giao thông thuận lợi, không gian rộng rãi, thoáng mát, có tổng diện tích khuôn viên gần 1.000m2, gần 30 phòng khám và tiêm, khả năng phục vụ 1.000 khách mỗi ngày, làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật, xuyên trưa không nghỉ, VNVC Long Khánh hứa hẹn là điểm đến tiêm phòng lý tưởng không chỉ cho người dân Long Khánh mà còn các vùng lân cận như Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận”, bà Phan Thị Phương Trâm nhấn mạnh.

100% khách hàng được miễn phí khám sàng lọc trước khi tiêm chủng

Hệ thống tiêm chủng dịch vụ cao cấp VNVC hiện có 41 trung tâm quy mô lớn tại 27 tỉnh thành, trong đó Đồng Nai là tỉnh thứ 2 có sự hiện diện của 2 trung tâm tiêm chủng VNVC, sau tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tới, VNVC dự kiến tiếp tục mở rộng hệ thống đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước; cố gắng đảm bảo dự trữ vắc xin để phục vụ nhu cầu thị trường tốt nhất.

Khẳng định sự phát triển bền vững và giá trị cộng đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam cho biết: “Việc phát triển nhanh các trung tâm VNVC trên toàn quốc là một nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh đang ngày càng tăng cao của người dân”.

“Hệ thống VNVC luôn nỗ lực tiếp cận nhanh nhất với các hãng sản xuất vắc xin uy tín hàng đầu thế giới để mang về Việt Nam đầy đủ các loại vắc xin cho cả người lớn và trẻ em, kể cả những loại vắc xin khan hiếm như vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, 6 trong 1 Hexaxim, vắc xin ngừa phế cầu khuẩn Synflorix, Prevenar 13, vắc xin phòng viêm não Nhật Bản, vắc xin phòng bệnh bạch hầu – ho gà – uốn ván… Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế được đào tạo bài bản nhằm đem lại sự hài lòng, yên tâm cho khách hàng đến tiêm chủng”, ông Ngô Chí Dũng cho biết thêm.

Hệ thống tiêm chủng VNVC có nhiều gói vắc xin đa dạng cho mọi lứa tuổi

Hệ thống tiêm chủng VNVC luôn đặt tiêu chí an toàn tiêm chủng lên hàng đầu. Trẻ em, người lớn khi đến tiêm đều được khám sàng lọc miễn phí để được chỉ định tiêm chủng chính xác và được theo dõi tình trạng sức khỏe sau tiêm. Ngoài ra, dịch vụ tiêm chủng cũng được phục vụ chu đáo để người dân cảm thấy thoải mái khi đi tiêm. Tại mỗi trung tâm VNVC đều có phòng xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

Bình luận