Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Tiêu hủy gần 140 nghìn hộp kem tan mỡ Go slim hot body Massange cream collagen

Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai vừa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai tiêu hủy gần 140 nghìn hộp mỹ phẩm kem tan mỡ Go slim hot body Massange cream collagen thành phẩm.

Đại diện Sở Y tế Đồng Nai cho biết, sản phẩm bị thu hồi và tiêu hủy lần này của Công ty TNHH M.X S.G (phườngThống Nhất, TP. Biên Hòa), người đại diện là bà L.T.H.N.

Trước đó, ngày 13/7, Phòng PC03 -Công an tỉnh đã chuyển cho Thanh tra Sở Y tế hồ sơ của Công ty TNHH M.X S.G vi phạm những quy định về kinh doanh mỹ phẩm gồm 130.900 hộp mỹ phẩm kem tan mỡ Go slim hot body Massange cream collagen thành phẩm.

Qua kiểm tra và làm việc với đại diện công ty, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản những vi phạm của công ty về sản phẩm trên, như: nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định.

Cụ thể, theo quy định của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm là phải ghi tên của sản phẩm và chức năng của sản phẩm, nhưng thực tế nhãn của sản phẩm này lại thêm chữ “collagen” không đúng với tên trên nhãn sản phẩm theo phiếu công bố số 003702/18/CBMP-HCM do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 2/8/2018. Ngoài ra, số lô sản xuất bắt buộc phải ghi trên nhãn gốc của bao bì trực tiếp của sản phẩm, nhưng nhãn sản phẩm Go slim hot body Massange cream collagen lại không ghi số lô.

Số mỹ phẩm vi phạm bị đưa đi tiêu hủy theo quy định phạm luật.

Công ty này còn vi phạm kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt…

Từ những vi phạm nói trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt 160 triệu đồng và buộc phải tiêu hủy 130.900 hộp mỹ phẩm kem tan mỡ Go slim hot body Massange cream collagen thành phẩm.

Ngoài ra, Sở Y tế Đồng Nai cũng kiến nghị Sở Y tế TP.HCM thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 003702/18/CBMP-HCM do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 2/8/2018.

Theo tìm hiểu của PV, được biết thời gian gần đây thị trường mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sôi động. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm mỹ phẩm thật giả đang lẫn lộn.

Mới đây có sản phẩm “Bột tẩy tế bào chết cafe” được sản xuất và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm MN Natural (phường Tân Phong, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Theo tìm hiểu của PV, trên trang web: http://www.mnnatural.com sản phẩm bột tẩy tế bào chết cafe (200g) được bán với giá 150.000 đồng/sản phẩm.

Trên trang web: http://www.mnnatural.com/ sản phẩm “Bột tẩy tế bào chết cafe” của Công ty TNHH Mỹ phẩm MN Natural được giới thiệu với công dụng như thuốc.

Điều đặc biệt, sản phẩm này còn được giới thiệu trên trang web: http://www.mnnatural.com với công dụng: Trị rạn da khi bầu và sau khi sinh; trị mụn lưng; chống lão hoá…có thể khiến nhiều khách hàng nhầm lẫn đây là thuốc điều trị.

Trên sản phẩm ghi thành phần: bột cám gạo và cà phê nguyên chất 100%; không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có số lô sản xuất…

Trao đổi với PV Báo Lao động và Xã hội (báo điện tử Dân sinh), ông Nguyễn Lục Thơ, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Nai cho hay, hiện nay trên địa bàn các công ty sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm mọc lên “như nấm”, đặc biệt vấn đề khó kiểm soát nhất là các mặt hàng thực phẩm chức năng.

“Hiện chúng tôi đã lên danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và đã có kế hoạch kiểm tra định kỳ”, ôngThơ thông tin thêm.

Trên sản phẩm này không có số lô sản xuất.

Cũng theo ông Thơ, trong thời gian tới Thanh tra Sở Y tế sẽ khẩn trương kiểm tra đột xuất, định kỳ với các công ty có dấu hiệu vi phạm pháp luật và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong đó có Công ty TNHH Mỹ phẩm MN Natural (địa chỉ: M46, KP 7, KDC Tân Phong, Phường Tân Phong, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai)…Sau khi kiểm tra sẽ thông tin sớm đến báo chí.

Theo Điều 12 Nghị định 98/2020/NĐ-CP, sản xuất hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa bị phạt 50 triệu đồng nếu hàng giả tương đương với số lượng hàng thật có trị giá từ 30 triệu đồng trở lên hoặc thu lợi bất hợp pháp từ 50 triệu đồng trở lên mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nếu là mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, chất tẩy rửa, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế, xi măng, sắt thép xây dựng, mũ bảo hiểm thì mức phạt sẽ tăng gấp đôi. Nghĩa là nếu buôn bán mỹ phẩm giả thì người bán có thể bị phạt đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tịch thu tang vật, tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề từ 1-3 tháng và phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm.

Trong đó, mỹ phẩm giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì là hàng hóa có nhãn hoặc bao bì giả mạo tên, địa chỉ tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu mỹ phẩm; giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa hoặc nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa…

Nghị định này ban hành ngày 26/8/2020 và có hiệu lực từ 15/10/2020.

Nguồn : https://baodansinh.vn/dong-nai-tieu-huy-gan-140-nghin-hop-my-pham-vi-pham-2020092715201212.htm

Bình luận