Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Thay đổi việc lưu thông từ TPHCM vào Đồng Nai khi triển khai Nghị quyết 128

Việc tổ chức cho người lao động lưu thông đi lại từ TPHCM vào Đồng Nai sẽ thay đổi khi UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Việc tổ chức cho người lao động di chuyển từ TPHCM vào Đồng Nai sẽ thay đổi khi UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ. Ảnh: Hà Anh Chiến

Đồng Nai chưa bỏ quy định về giấy xét nghiệm

Ngày 16.10, ông Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai – cho biết: Tỉnh Đồng Nai xếp cấp độ 1 (bình thường mới) căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10.2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Trước khi xếp hạng cấp 1 bình thường mới, tỉnh này cũng đã tháo gỡ nhiều quy định giúp việc lưu thông đi lại, cũng như các hoạt động kinh tế xã hội của người dân được thông thoáng hơn.

Về lưu thông liên vùng TPHCM, Đồng Nai cho người lao động lưu thông từ TPHCM vào Đồng Nai được sử dụng xe ôtô cá nhân hoặc xe đưa rước. Yêu cầu đối với người ngồi trên xe đã tiêm ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng. Đồng thời, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày.

Kiểm tra việc lưu thông của người dân từ TPHCM, Bình Dương vào Đồng Nai trên quốc lộ 1K. Ảnh: Hà Anh Chiến

Về vận tải hành khách liên tỉnh, Đồng Nai cũng đã gửi văn bản cho 30 tỉnh thành và đã thống nhất mở lại 3 tuyến vận tải hành khách với TPHCM, Vĩnh Long và Bình Dương. Tuy nhiên, sau vài ngày hành khách vẫn chưa có. Các địa phương còn lại chưa có ý kiến thống nhất về việc nối lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. Vận tải đường sắt tuyến Hà Nội – Biên Hoà đã hoạt động và đưa đón được nhiều người.

Đồng Nai cũng đã cho phép thí điểm thực hiện cách ly điều trị các trường hợp F0, F1 tại nhà. Việc thí điểm áp dụng trước ở TP.Biên Hoà.

Ngoài ra, từ ngày 9.10, tỉnh Đồng Nai cũng đã mở cửa nhiều hoạt động như: Hoạt động thể dục thể thao (trừ thể thao dưới nước). Trong nhà tập trung dưới 10 người tại một địa điểm. Ngoài trời tập trung dưới 15 người tại một địa điểm; Hoạt động tôn giáo tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người; Các cơ sở địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động tối đa 50% công suất; Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ truyền thống hoạt động trở lại; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi; Cơ sở cắt tóc, gội đầu được hoạt động không quá 10 người một thời điểm.

Hoạt động bán vé số Đồng Nai cho phép mở lại từ ngày 22.10; Hoạt động giáo dục trực tiếp, Đồng Nai cũng đang chuẩn bị các điều kiện để mở lại.

Các hoạt động kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: Vũ trường, karaoke, massage, quán bar… chưa hoạt động trở lại.

Tiêm đủ 2 mũi vaccine về Đồng Nai theo dõi tại nhà 7 ngày

Quy định cho người đến/về Đồng Nai: Đối với công dân về từ TPHCM, Bình Dương, Long An sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên vào ngày đầu tiên khi tiếp nhận trở về địa phương.

Sau đó, người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày; Người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; Những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về địa phương.

Đối với những người về từ vùng nguy cơ thấp hơn Đồng Nai thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày; Xuất trình giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ khi qua các chốt kiểm soát.

Hiện nay, Đồng Nai chưa bỏ quy định về giấy xét nghiệm trong việc lưu thông đi lại qua các chốt vùng giáp ranh. Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đang tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai về vấn đề này.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai: Việc tổ chức cho người lao động di chuyển từ TPHCM vào Đồng Nai sẽ thay đổi khi UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Link Gốc https://laodong.vn/xa-hoi/thay-doi-viec-luu-thong-tu-tphcm-vao-dong-nai-khi-trien-khai-nghi-quyet-128-964252.ldo
Bình luận