Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Thấp thỏm khi lưu thông trên đoạn đường ‘tử thần’ quốc lộ 51 Đồng Nai

Với những đoàn xe ben chở đá, dàng hàng nối đuôi nhau, bấm còi inh ỏi luôn là nổi ám ảnh cho người dẫn sống quanh khu vực Quốc lộ 51

Thời gian gần đây, đoạn đường “tử thần” trên quốc lộ (QL) 51 từ ngã ba đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang đến ngã tư đường Nam Cao (phường Phước Tân, TP Biên Hòa) luôn trong tình trạng mất an toàn giao thông, liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông chết người thương tâm.

Run rẩy khu đoạn đường “tử thần”

Khoảng bốn năm nay, khi đưa vào sử dụng con đường chuyên dụng thì điểm đầu của tuyến đường giao với QL51 kéo dài khoảng 200 m đến ngã tư đường vào sân golf Long Thành đã trở thành điểm đen tai nạn giao thông. Nhiều vụ tai nạn giữa xe tải, ben với xe 2 bánh đã xảy ra tại khu vực này, khiến người dân lưu thông luôn lo lắng, bất an.

Bà Nguyễn Thị Hằng (ngụ phường Phước Tân, TP Biên Hòa) cho biết, nhà bà gần ngã tư sân golf nên thường xuyên đi lại qua đây.

Tôi ở đây nhiều năm rồi nhưng mỗi lần qua đoạn đường này rất sợ vì đoàn xe ben chạy ầm ầm, đường thì bụi mịt mùi, đá nhỏ vương vãi đầy mặt đường. Chạy xe máy qua đoạn đường này phải nín thở, nơm nớp vì sợ xe tải tông”- bà Hằng nói.

Người đi xe máy dừng đèn đỏ đứng trước đầu xe ben, trong khi xe ben quẹo phải vào đường chuyên dụng rất nguy hiểm

Theo quan sát, đoạn đường có hai ngã ba đường và đều lắp đèn tín hiệu giao thông nhưng bất cập ở chỗ đèn ở giữa cho xe tải ben chuyển hướng vào mỏ đá và đèn dành cho xe 2 bánh.

Mỗi lần đèn cho xe 2 bánh chuyển sang đèn đỏ thì đèn cho xe tải ben chuyển xanh. Nhiều người đi xe máy, xe đạp dừng xe chờ đèn trong thấp thỏm luôn phải nhìn phía sau vì lo xe ben lao từ phía sau lên ôm cua rẽ phải.

Những người đi xe 2 bánh đứng chờ đèn đỏ đúng vào điểm mù, góc khuất khó quan sát của tài xế xe ben nên khi xe ôm cua rẽ phải dễ bị cuốn vào gầm. Ở đây liên tục xảy ra tai nạn chết người, tuần rồi có 2 vụ tai nạn khiến 2 người chết, còn bị ngã thương tích ở đây thì hầu như ngày nào cũng có”- một người dân bên đường bức xúc.

Ghi nhận thực tế cho thấy những đoàn xe ben ra vào mỏ đá ùn tắc nối thành hàng dài ra tận trên QL51, vượt làn bấm còi inh ỏi.

Xe tải ben từ QL 51 rẽ vào đường Nam Cao và ngược lại rất lộn xộn, mất an toàn giao thông. Không những vậy, mặt đường khu vực hư hỏng nhiều cát đá, trơn trượt khiến người đi xe máy thường xuyên trượt ngã.

Đặc biệt vào buổi sáng và chiều tan giờ làm, nhiều công nhân đi xe máy hướng từ huyện Long Thành về TP Biên Hòa khiến khu vực này lộn xộn và tình hình giao thông rất phức tạp.

Nguy hiểm nhất là người đi xe máy bị bao vây bởi các xe tải, xe ben, phải lách qua nhiều xe lớn mới có thể di chuyển được. Trong khi đó, nhiều phương tiện ô tô chạy trên QL51 với tốc độ cao, chỉ cần lơ là là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Bao giờ mới hết những cái chết thương tâm?

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra sáng 29-11, tài xế Nguyễn Văn Thái (ngụ huyện Nhơn Trạch) lái xe tải ben đi trên quốc lộ 1A hướng huyện Long Thành đi hướng đường chuyên dùng. Khi đến ngã ba QL51 với đường chuyên dụng, xe này đã gây tại nạn khiến bà LTH. (quê An Giang) và cháu 11 tuổi ngồi phía sau xe máy tử vong.

Chiều 15-11, bà ĐTT. (ngụ phường Phước Tân) đi xe máy QL51, khi đến khu vực ngã ba giao đường Nam Cao thì bị xe ben tông trúng khiền bà tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy của nạn nhân biến dạng, vỡ nát thành nhiều mảnh.

Người đi xe máy gặp tai nạn vì đường trơn trượt

Trước đó, vào sáng 12-6, cũng tại khu vực ngã ba đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang, xe tải ben đi từ QL51 để rẽ vào đường chuyên dùng thì xảy ra va chạm với xe đạp của một phụ nữ bán vé số khiến người này tử vong.

Đại diện Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC), chủ đầu tư dự án mở rộng QL51 cho hay, bên cạnh mất an toàn giao thông thì tình trạng ùn tắc liên tục xảy ra ở nút giao này. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng xe ra vào đường chuyên dùng quá nhiều, khiến các phương tiện khác chạy trên QL51 gặp khó khăn.

Tình trạng các xe ben từ đường chuyên dùng chạy ra, xe ben trên QL51 chạy vào nối thành hàng dài; các xe khác muốn vượt qua cũng không thể, bởi xe tải xếp hàng thành 2-4 làn nằm chắn ngang đường xảy ra thường xuyên. Nhiều tài xế cua gấp không theo hàng lối, chiếc này vừa lao đi, xe khác liền chạy đến “lấp chỗ trống”.

Thượng tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, để xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao đường chuyên dùng với QL51, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng phương tiện. Nếu xảy ra ùn tắc thì nhanh chóng điều tiết, giải tỏa không để kẹt xe kéo dài.

Link Gốc https://plo.vn/do-thi/run-ray-qua-doan-duong-tu-than-quoc-lo-51-dong-nai-1034636.html
Bình luận