Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Thai phụ, người già có bệnh nền cần khám kỹ khi tiêm Vero Cell

Lãnh đạo HCDC cho biết vaccine Vero Cell có thể tiêm cho tất cả người từ 18 tuổi trở lên, riêng thai phụ, người già có bệnh nền cần lưu ý theo dõi trong quá trình tiêm ngừa.

Tại họp báo chiều 9/9, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết Vero Cell là loại virus bất hoạt do hãng Sinopharm bào chế. Vaccine đã được WHO và Việt Nam phê duyệt.

“Vaccine Vero Cell được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng cho tất cả người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, với người có bệnh nền, phụ nữ có thai sẽ cần lưu ý khám sàng lọc kỹ lưỡng và theo dõi phản ứng sau tiêm”, ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, thời gian qua, tùy theo giai đoạn, nguồn cung vaccine, thành phố có chiến lược tiêm khác nhau.

Ví dụ giai đoạn đầu, do nguồn vaccine hạn chế, thành phố tập trung ưu tiên tiêm cho những đối tượng nhất định; đến giai đoạn 2, thành phố đã đẩy mạnh tiến độ để phủ mũi 1. Đến nay, mũi 1 đã bao phủ 90% người dân. Từ nay đến 15/9, ngành y tế phấn đấu đạt mũi 1 hơn 95% và tiếp tục triển khai mũi tiêm 2.

Sở Y tế cho hay từ khi TP.HCM bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 đến hết 8/9, tổng số mũi vaccine đã tiêm là 7.071.865. Trong đó, số mũi 1 là 6.246.613, mũi 2 là 825.252. Số người được tiêm trên 65 tuổi, có bệnh nền là 775.140 trường hợp. Có 1.400.115 người đã được tiêm vaccine của Sinopharm.

Tổng số liều vaccine TP.HCM đã được Bộ Y tế phân bổ là hơn 5,6 triệu liều. Ngoài ra, thành phố nhận được nguồn tài trợ 5 triệu liều.

Mới đây, Bộ Y tế có công văn đề nghị TP.HCM và Hà Nội, Bình Dương, Long An, Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Các tỉnh, thành phố này phải tổ chức tiêm chủng cho tất cả trường hợp từ 18 tuổi trở lên (bao gồm cả phụ nữ có thai) sinh sống, làm việc trên địa bàn và hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước 15/9; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Theo Zing

Bình luận