Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Phụ huynh muốn hoàn học phí, Apax Leaders sẽ trả nhiều đợt, từ sau 31.3

Sau khi hoàn thành tái cấu trúc vào cuối tháng 3, Apax Leaders sẽ bắt đầu hoàn học phí theo từng đợt cho phụ huynh dừng đăng ký theo học và ưu đãi thêm cho những ai chọn ở lại.

Từ 25.11, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax Leaders) cho biết sẽ tiến hành tái cấu trúc các trung tâm đào tạo Anh ngữ và chuẩn bị quá trình hoàn học phí. Theo thống kê từ Apax, hệ thống hiện có 130 trung tâm giảng dạy tiếng Anh ESL và IELTS trải dài hơn 32 tỉnh, thành với hàng vạn học viên đang theo học.

Tái cấu trúc nhiều mặt

Phản hồi PV Thanh Niên chi tiết về hoạt động tái cấu trúc ở nhóm trung tâm phải đóng cửa trực tiếp, Apax khẳng định sẽ tập trung giải quyết các hạng mục còn yếu như bổ sung đủ giáo viên bản xứ, thầy cô chủ nhiệm theo quy định và đào tạo lại nhân sự hiện tại, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở vật chất.

“Từ đó, đảm bảo việc vận hành và giảng dạy ổn định như thời điểm trước dịch Covid-19”, đơn vị này thông tin. Đồng thời, Apax cho biết mục tiêu tái cấu trúc là đáp ứng nhanh nhất việc học tập đạt chuẩn và ổn định cho học viên. Vì vậy, trung tâm nào có thể tiến hành sớm sẽ triển khai trước và “đã có những trung tâm bắt đầu quay trở lại sớm hơn”.

Một trung tâm Apax Leaders đang tạm dừng hoạt động

Đơn vị này cũng chia sẻ việc “thiếu và yếu” các khía cạnh quan trọng như sách, phần mềm, giáo viên… không phải là hiện tượng chung trên toàn hệ thống. “Thực tế, nhiều trung tâm vẫn đang hoạt động ổn định, đầy đủ giáo viên. Các yếu tố như sách và phần mềm xảy ra cục bộ do phụ thuộc vào đối tác hoặc vấn đề kỹ thuật”, công ty này bộc bạch.

Lý giải thực trạng một số trung tâm thiếu giáo viên nước ngoài, Apax thông tin lượng lớn giáo viên đã hết thị thực và phải về nước sau 2 năm dịch bệnh. Mặt khác, khi mở cửa trở lại, nhu cầu giáo viên nước ngoài tăng vọt, việc tuyển dụng càng khó khăn. Do đó, Apax đang thiếu hụt cục bộ giáo viên nước ngoài “nhất là ở những địa bàn khó tuyển dụng”.

Ưu tiên giữ hoạt động ổn định các trung tâm ở tỉnh

Thông tin về số lượng trung tâm cần tái cấu trúc, Apax cho biết sẽ công bố trong thời gian sớm nhất. Hoạt động này được tổ chức cuốn chiếu theo từng đợt, hạn chế tối thiểu cả về số lượng trung tâm và thời gian cần cho tạm nghỉ học trực tiếp. “Chúng tôi ưu tiên giữ hoạt động ổn định các trung tâm ở tỉnh”, phía Apax cho hay.

Đại diện Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa (áo thun đen) gặp mặt lắng nghe ý kiến phụ huynh vào tối 17.11

Trong thời gian tạm nghỉ, học viên được tổ chức học trực tuyến với giáo viên nước ngoài và được bổ sung các hoạt động tiếng Anh khác. Trường hợp phụ huynh không đồng ý với phương án tái cấu trúc hoặc đã cho con nghỉ học, Apax sẽ tặng tối thiểu 1 tháng học miễn phí để trải nghiệm lớp học sau khi tái cấu trúc để phụ huynh, học sinh quyết định có quay trở lại không. Nếu phụ huynh quyết định quay trở lại, trung tâm có chính sách ưu đãi thêm cho học viên về học phí và có chương trình bổ túc kiến thức thêm cho học sinh.

Tuy nhiên, nếu phụ huynh vẫn không đồng ý và yêu cầu hoàn phí, Apax sẽ thống nhất số học phí còn lại và thanh toán theo nhiều đợt cho đến khi hoàn thành. Về thời điểm bắt đầu thanh toán, Apax đang đề xuất với phụ huynh chuyển nghĩa vụ thanh toán học phí qua sau giai đoạn tái cấu trúc xong, tức là sau 31.3.2023, “do cần thời gian chuẩn bị nguồn lực tài chính và chờ các trung tâm phục hồi”, theo Apax Leaders.

Trước đó vào sáng 27.11, về yêu cầu hoàn trả tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng học phí từ phụ huynh tại trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), phía công ty đã đề xuất phương án chia ra thanh toán thành 5 đợt, mỗi đợt 20%. Lần hoàn học phí đầu tiên trong tháng 4.2023 và lần cuối cùng trước 31.8.2023.

Link Gốc https://thanhnien.vn/phu-huynh-muon-hoan-hoc-phi-apax-leaders-se-tra-nhieu-dot-tu-sau-313-post1526202.html
Bình luận