Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Nhiều công nhân các tỉnh miền Trung, miền Bắc ở lại Đồng Nai đón Tết

Theo thông tin từ Báo Lao Động tại các doanh nghiệp có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhiều công nhân đã quyết định ở lại tỉnh Đồng Nai đón Tết. Thậm chí, có nhiều NLĐ đã mua vé nhưng sau đó đã trả lại vé vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty Changshin VN, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (Công ty có khoảng 35.000 NLĐ) cho biết: Tết Nguyên Đán 2021, hầu hết các công nhân ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung đều không về quê đón Tết cùng gia đình. Chỉ có những công nhân ở các tỉnh miền Tây, Ninh Thuận, Bình Thuận về quê đón Tết. “Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều công nhân mặc dù đã mua vé nhưng sau đó đã trả vé không về quê” – ông Tú cho biết.

Trong khi đó, tại Công ty Pouchen VN (xã Hóa An, TP.Biên Hoà) – Công ty có khoảng 17.000 công nhân – số công nhân đăng ký về quê cũng rất ít. Ông Nguyễn Tấn Pháp, Chủ tịch CĐCS Công ty Pouchen VN lý giải: Do công ty có 70% NLĐ đã có nhà định cư tại Đồng Nai. Do đó, năm nay chỉ có khoảng 200 người đăng ký về quê đón Tết.

Nhiều NLĐ được nhận vé hỗ trợ từ công đoàn cũng xin trả vé. Ông Hồ Tăng Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cho biết: Năm nay, công ty có 37 chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết nhưng hiện nay rất đông CNLĐ tới xin trả vé. “Hiện số lượng công nhân xin trả vé rất đông, chúng tôi đang thống kê để trả lời cho NLĐ” – ông Tuấn chia sẻ.

Chị Vũ Thị Duyên, công nhân Công ty Taekwang Vina (KCN Biên Hoà 2, Đồng Nai) mặc dù đã 18 năm mới 2 lần về quê Thái Bình đón Tết, nhưng năm nay chị cũng quyết định tiếp tục không về quê đón Tết. Chị Duyên chia sẻ: “Do năm vừa qua ảnh hưởng của COVID-19, thu nhập giảm nhiều do không được tăng ca, nên tôi quyết định không về quê, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, vừa tiết kiệm tiền bạc trong thời gian tới còn nhiều khó khăn”.

Theo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp ngoài tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ, thì các cấp công đoàn cũng tuyên truyền vận động công nhân về quê lưu ý công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng mới có văn bản về việc vận động đoàn viên, người lao động có quê ở các vùng dịch, ở lại Đồng Nai đón Tết để góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Đối với những CNLĐ về quê đón Tết, sau khi trở lại Đồng Nai làm việc phải thực hiện khai báo y tế, chấp hành nghiêm việc cách ly khi có yêu cầu.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng đã giao cho Công đoàn cấp trên cơ sở, tổ chức thăm, chúc Tết, trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng tổ chức rút gọn, tuân thủ nghiêm ngặt theo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được đưa ra.

Nguồn :  https://laodong.vn/cong-doan/dong-cong-nhan-cac-tinh-mien-trung-mien-bac-o-lai-dong-nai-don-tet-877799.ldo

Bình luận