Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Mạo danh Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai để hù dọa, đòi tiền

Một số người mạo danh Thanh tra Sở Y tế sử dụng một vài số điện thoại để gọi đến các cơ sở y tế hù dọa, đòi tiền.

Ngày 12-8, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, thời gian qua đơn vị này nhận được nhiều phản ánh về việc có cá nhân mạo danh Thanh tra Sở Y tế sử dụng một vài số điện thoại để gọi đến các cơ sở y tế hù dọa, đòi nợ.

Đó là các số điện thoại: 0911.126…, 0933.574… và 0947.968… tự xưng là lãnh đạo, công chức Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai để liên hệ với các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh hù dọa, yêu cầu trả nợ cho người thân và những nội dung đe dọa khác.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai khẳng định không sử dụng các số điện thoại trên để liên hệ với các cá nhân, tổ chức để làm việc. Nếu Sở Y tế hoặc Thanh tra sở Y tế có liên hệ làm việc sẽ có thư mời gửi trực tiếp đến cá nhân hoặc tổ chức.

Do đó, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, người dân cần cảnh giác. Nếu phát hiện hành vi gọi điện thoại đến hù dọa, trục lợi, lừa đảo thì hãy phản ánh đến cơ quan Công an.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, bước đầu đơn vị mới nhận được thông tin phản ánh, ghi nhận sự việc từ các cơ sở y tế trên địa bàn, chưa ghi nhận trường hợp nào bị thiệt hại tài sản.

Nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng, ảnh hưởng đến uy tín của Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai, đơn vị đã ra văn bản nêu trên để các cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường cảnh giác.

Theo PLO

Bình luận