Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Khởi tố đối tượng tín dụng đen, ném sơn đỏ, mắm tôm vào nhà dân để đòi nợ

Công an Đồng Nai vừa bắt giữ các đối tượng tín dụng đen để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Đáng nói, để buộc nạn nhân trả tiền, các đối tượng còn liên tục gọi điện nhắn tin đe dọa, thậm chí ném sơn đỏ và mắm tôm vào nhà nạn nhân…

Đối tượng gồm Lê Hoài Nam và Phạm Văn Cường bị bắt vì hành vi đánh bạc, cho vay tín dụng đen. Ảnh: CA ĐN

Công an huyện Tân Phú vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tô Thành Đạt (20 tuổi, ngụ xã Đắc Lua, huyện Tân Phú) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi.

Theo điều tra ban đầu, Đạt và Dũng (chưa rõ lai lịch) in tờ rơi quảng cáo với nội dung cho mượn tiền góp rải khắp địa bàn huyện Tân Phú.

Hình thức là cho vay tiền góp trong vòng 23 ngày, 1 triệu đồng sẽ thu 50.000 đồng tiền phí và phải đóng thêm tiền lời trong 23 ngày với lãi suất 50.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Bằng thủ đoạn trên, Đạt đã cho 21 người vay với 25 lượt vay, tổng số tiền 125 triệu đồng. Ngoài ra, Đạt còn cho vay tiền theo ngày, theo tháng với tổng số tiền đã cho vay là hơn 20 triệu đồng. Số tiền Đạt và Dũng cho vay có lãi suất vượt từ 6-23 lần so với lãi suất cho phép, thu lợi bất chính hơn 40 triệu đồng.

Ngoài ra, Đạt có cho bà V. (45 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú) vay 3 triệu đồng, trả góp 23 ngày. Sau khi trả được 13 ngày, vì không còn tiền nên bà V. xin trả sau nhưng Đạt và Dũng không cho và liên tục gọi điện nhắn tin đe dọa.

Đạt còn ném sơn đỏ và mắm tôm vào nhà bà V. buộc phải trả hơn 1,3 triệu đồng. Hiện Công an huyện đang tiếp tục mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng tên Dũng.

Công an huyện Nhơn Trạch cũng vừa bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và hành vi đánh bạc dưới hình thức mua bán số đề, gồm có Lê Hoài Nam (39 tuổi) và Phạm Văn Cường (39 tuổi) – cùng ngụ tại Hà Nội.

Các đối tượng cho những người trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành vay với lãi suất từ 182 đến 365%/năm, tổng số tiền cho vay là 370 triệu đồng. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã lập hồ sơ tạm giữ hai đối tượng và đang tiếp tục điều tra mở rộng xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận