Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai thu hồi văn bản vận động dân mở cửa kinh doanh mặt hàng thiết yếu

Sau khi có ý kiến của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, ngày 24-8, Sở Công thương thu hồi văn bản đề nghị các địa phương vận động dân mở rộng kinh doanh thực phẩm thiết yếu.

Sở Công thương Đồng Nai ra văn bản thu hồi văn bản cho mở cửa hoạt động kinh doanh – Ảnh: H.M.

Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho hay trước đó đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố vận động, khuyến khích và hỗ trợ các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên kinh doanh gạo, sữa và các cơ sở sản xuất bánh làm từ bột… mở cửa hoạt động kinh doanh phục vụ người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, các địa phương và hệ thống phân phối hiện cũng đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng thiết yếu để phục vụ người dân. Đồng thời, tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội và áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo công điện của Thủ tướng Chính phủ nên Sở Công thương thu hồi văn bản khuyến khích dân mở cửa mua bán.

Sau khi giãn cách xã hội, Đồng Nai đang làm tổng lực xét nghiệm COVID diện rộng và tổ chức tiêm phòng – Ảnh: A LỘC

Sau khi có đề nghị của Sở Công thương, TP Biên Hòa cũng ra văn bản gửi 30 phường, xã cho mở rộng mua bán mặt hàng thiết yếu, nhưng trong ngày cũng đã ra văn bản thu hồi. TP Biên Hòa giải thích do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Biên Hòa vẫn diễn biến phức tạp nên hạn chế mở cửa kinh doanh.

Theo tìm hiểu, việc thu hồi các văn bản trên được thực hiện sau khi có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Đồng Nai.

Ông Hồ Thanh Sơn, phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, cho rằng nhiều nơi đang siết chặt giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, một số đơn vị, địa phương ban hành văn bản hạ thấp cấp độ theo quy định tại chỉ thị 16 là không đúng, phải thu hồi.

Link Gốc https://tuoitre.vn/dong-nai-thu-hoi-van-ban-van-dong-dan-mo-cua-kinh-doanh-mat-hang-thiet-yeu-2021082421104751.htm
Bình luận