Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai: Khởi tố 2 bị can mua bán người sang Campuchia làm ‘việc nhẹ lương cao

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam thêm 2 bị can trong đường dây mua bán người, tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm ‘việc nhẹ lương cao’.

Ngày 21.9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can trong đường dây mua bán người, tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” mà Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá vào ngày 23.6.2022.

Công an Đồng Nai cùng Cục Cảnh sát hình sự nhận bàn giao 2 bị can từ Cảnh sát Hoàng gia Campuchia

Hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Vương Chí Thành (35 tuổi) và Trịnh Quốc Phú (31 tuổi, cùng ngụ H.Định Quán, Đồng Nai) để điều tra về hành vi mua bán người.

Trước đó, vào ngày 8.9, 2 bị can này được Cảnh sát Hoàng gia Campuchia bàn giao cho phía Việt Nam.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, đến nay cơ quan này đã khởi tố 11 bị can về hành vi mua bán người và tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép. Vụ án hiện đang được mở rộng điều tra, xử lý các nghi phạm có liên quan.

Thủ đoạn của nhóm này là đăng tải các thông tin sai sự thật về tìm kiếm việc làm, hứa hẹn “việc nhẹ lương cao”. Khi dụ dỗ được con mồi thì tổ chức đưa các nạn nhân qua Campuchia bất hợp pháp.

Tại đây, nạn nhân sẽ bị ép làm việc không lương. Công việc là dụ dỗ người Việt Nam tham gia các trang web lừa đảo, trang mạng đánh bạc hoặc lừa đảo, yêu cầu người Việt Nam chuyển tiền cho chúng.

Nếu nhân viên không thực hiện hoặc làm việc không hiệu quả thì bị uy hiếp tinh thần, đánh đập hoặc bán sang công ty khác. Nạn nhân muốn về Việt Nam thì người nhà phải chuyển tiền qua chuộc về.

Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân không nghe theo lời dụ dỗ, lôi kéo của nhóm người lạ hứa hẹn “việc nhẹ lương cao” để không trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người sang Campuchia. Nếu phát hiện người nào có liên quan đến hoạt động mua bán người, tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép thì chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan công an.

Bình luận