Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai giao mặt bằng cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây trong tháng 3

Theo dự kiến, trong tháng 3/2021, tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Theo đại diện các địa phương nơi có dự án đi qua gồm Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP Long Khánh thì hiện nay công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), thu hồi đất và giao đất sạch cho đơn vị thi công đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã cơ bản hoàn thành đạt hơn 90%.

Riêng TP Long Khánh đã hoàn thành việc thu hồi đất và giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Hiện còn 27 hộ chưa nhận tiền bồi thường, trong đó huyện Xuân Lộc còn 11 hộ, Cẩm Mỹ còn 12 hộ và Thống Nhất còn 4 hộ. Các huyện đang tiến hành giải quyết để sớm hoàn thành công tác bồi thường GPMB. Hiện còn một số hộ dân có khiếu nại về giá và vị trí đất tính bồi thường.

Bên cạnh đó, các sở ngành cũng đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ giải quyết nhanh việc phê duyệt, di dời các đường điện trung thế, hạ thế, đường nước, viễn thông để dự án được thi công nhanh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị tỉnh Đồng Nai cố gắng hoàn thành công tác bồi thường, GPMB trong tháng 3/2021 để giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với những hộ khiếu nại không nhận tiền bồi thường, tỉnh nên vận động người dân đồng thuận, nếu người dân không đồng ý mới cưỡng chế.

Phía Bộ GTVT sẽ kiến nghị Chính phủ kịp thời tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến chính sách để hỗ trợ Đồng Nai thực hiện nhanh công tác bồi thường, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng do triển khai dự án.

Đối với dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, địa phương đã phối hợp tích cực với Bộ GTVT, chủ đầu tư, các đơn vị thi công triển khai nhanh, thực hiện quyết liệt công tác GPMB mặt bằng.

Hiện trên địa bàn tỉnh chỉ còn vướng khoảng 900 m. Đến thời điểm này, huyện Xuân Lộc chỉ còn vướng 2 hộ, huyện Cẩm Mỹ còn khoảng 500 m của các hộ dân và huyện đang tiếp tục vận động để sớm bàn giao mặt bằng.

Cuối tháng 9/2020, dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, dự án thành phần của dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã chính thức được khởi công xây dựng. Dự án có tổng chiều dài tuyến 99 km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài 51,5 km đi qua 4 địa phương gồm các huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và Thành phố Long Khánh.

Nguồn : https://cafef.vn/dong-nai-giao-mat-bang-cao-toc-phan-thiet-dau-giay-trong-thang-3-20210311090033535.chn

Bình luận