Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Dàn dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột 230 triệu đồng

Ngày 21-5, Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai thông tin, đã bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng Trần Công Minh, sinh năm 1991, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và Võ Gia Quyến, sinh năm 1990, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”, đặc biệt người bị cưỡng đoạt tài sản chính là mẹ ruột của đối tượng Trần Công Minh.

Đối tượng Trần Công Minh (trái) và Võ Gia Quyến tại cơ quan công an.
Đối tượng Trần Công Minh (trái) và Võ Gia Quyến tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, trưa 18-5, bà C.T.T (sinh năm 1967, ngụ ấp Phú Tân, xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đến Công an huyện Tân Phú trình báo sự việc. Theo đó, ngày 17-5, có một đối tượng không rõ tên tuổi gọi điện cho bà T thông báo đang bắt giữ con trai của bà là Trần Công Minh. Sau đó, đối tượng yêu cầu bà T phải trả số tiền 230 triệu đồng mà Minh đang thiếu nợ, nếu trong vòng 3 ngày không trả đủ số tiền sẽ chặt tay Minh gửi về nhà. Đối tượng còn cho bà T nghe tiếng kêu cứu của Minh “đang bị đánh, bị nhốt trong chuồng gà” và đe dọa không được báo Công an, nếu báo sẽ không gặp lại con.

Vì lo sợ cho tính mạng của con, bà T nhiều lần gọi điện vào số điện thoại đã gọi cho mình nhưng đều không thể liên lạc được. Bà T cũng không biết Minh đang ở đâu để nhờ người đi tìm. Sau khi tìm mọi cách liên lạc để cứu con, bà T đã quyết định đến cơ quan Công an trình báo với mong muốn nhanh chóng tìm được Minh.

Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất phức tạp, nghiêm trọng, Công an huyện Tân Phú đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguồn tin bà T cung cấp trong thời gian nhanh nhất. Áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến trưa 20-5, Công an huyện Tân Phú đã bắt giữ khẩn cấp Trần Công Minh (con bà T) và Võ Gia Quyến, cũng chính là hai đối tượng đã bàn bạc dàn dựng ra vụ bắt cóc để chiếm đoạt tiền của bà T.

Tại cơ quan Công an, Trần Công Minh, Võ Gia Quyến đã khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi bàn bạc thống nhất kịch bản, Quyến dùng điện thoại đóng giả thành kẻ bắt cóc gọi điện tống tiền bà T. Từ ngày 17 đến 19-5, Minh và Quyến đã 3 lần gọi điện đe dọa đòi bà T phải chuyển trả số tiền 230 triệu đồng.

Vì lo sợ Minh bị ảnh hưởng đến tính mạng, bà T đã chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản của Quyến. Đến trưa 20-5, trong lúc Minh và Quyến đang tiếp tục bàn bạc đe dọa bà T để chiếm đoạt tiền thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Minh và Quyến để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận