Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Cảnh sát khám xét hàng loạt phòng khám ở Đồng Nai

Cảnh sát kinh tế, hình sự, cơ động… đồng loạt khám xét nhiều phòng khám y tế ở Biên Hòa – nghi bán giấy xác nhận bệnh, trục lợi bảo hiểm.

Sáng 29/5, Công an TP Biên Hòa phối hợp VKS khám xét Phòng khám đa khoa Tân Long, phường Long Bình Tân. Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ, hồ sơ, máy tính và làm việc với nhiều nhân viên tại đây.

Cùng lúc, nhiều tổ công tác khác cũng phong tỏa, khám xét các phòng khám Tam Đức, Mỹ Đức, Long Bình Tân, Tân Long… Đến trưa, cảnh sát thu giữ nhiều hồ sơ, đưa về trụ sở.

Cảnh sát khám xét phòng khám Tân Long trưa 29/5

Theo lãnh đạo Công an TP Biên Hòa, một số nhân viên y tế ở các phòng khám này đã bị tạm giữ. Việc khám xét nằm trong quá trình điều tra sai phạm của các phòng khám, liên quan đến hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Nguồn tin VnExpress cho biết, thời gian qua có nhiều công nhân đã mua “giấy xác nhận bệnh” của các phòng khám này để làm hồ sơ nộp cho công ty. Tiếp đó, doanh nghiệp sẽ lập danh sách công nhân bị bệnh gửi cho bảo hiểm xã hội để được chi trả 75% lương (bệnh thông thường).

Ngoài ra, công an cũng đang làm rõ chủ một số phòng khám có hành vi “phù phép” hồ sơ của bệnh nhân giả để trục lợi bảo hiểm y tế.

Công an niêm phong, thu giữ nhiều tài liệu của một phòng khám ở phường Tân Hiệp, Biên Hòa, trưa 30/5
Bình luận