Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thực hiện thành công ca mổ tim nội soi

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca mổ tim nội soi cho một bệnh nhân bị hở van 2 lá, với sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM)

Sáng 2.11, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết bệnh viện vừa thực hiện thành công một ca mổ tim nội soi, với sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân là anh L.V.C (25 tuổi, ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai), trước đó nhập viện trong tình trạng khó thở, đau ngực trái.

Qua thăm khám, siêu âm, bệnh nhân được chẩn đoán tim bị hở van 2 lá nặng. Các bác sĩ của các khoa: Can thiệp tim mạch, Nội tim mạch và Gây mê hồi sức đã tiến hành hội chẩn và chỉ định phẫu thuật.

Ca mổ diễn ra thuận lợi

Ca phẫu thuật được tiến hành với sự hỗ trợ của bác sĩ Nguyễn Thái An, Trưởng khoa Phẫu thuật tim Bệnh viện Chợ Rẫy. Phương pháp phẫu thuật là nội soi, mọi việc diễn ra thuận lợi.

Đến nay, sau 5 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã đi lại sinh hoạt bình thường, siêu âm tim thấy co bóp tốt, không còn dòng hở qua van hai lá.

Theo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, thời gian gần đây bệnh viện đã tiến hành mổ thành công nhiều ca bệnh tim với sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy và đây là lần đầu tiên áp dụng biện pháp mổ tim nội soi.

Link Gốc https://thanhnien.vn/benh-vien-da-khoa-dong-nai-thuc-hien-thanh-cong-ca-mo-tim-noi-soi-post1397087.html
Bình luận