Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Triệt phá đường dây chế tạo, mua bán súng ở Đồng Nai

Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ 3 người liên quan đường dây chế tạo, mua bán, tàng trữ súng quân dụng, công cụ hỗ trợ quy mô lớn.

Cảnh sát thu giữ súng đạn trong đường dây. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, bắt giữ Hoàng Viết Tới (33 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Quang Cường (33 tuổi) và Bùi Vũ Nhật Huy (18 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai).

Theo cảnh sát, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện trên địa bàn thành phố Biên Hòa thường xảy ra một số vụ việc nhóm côn đồ dùng công cụ hỗ trợ, súng quân dụng để giải quyết mâu thuẫn với nhau gây mất an ninh trật tự.

Nguồn gốc các vũ khí, công cụ hỗ trợ do một nhóm từng có tiền án, tiền sự tàng trữ, chế tạo, mua bán. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã đề xuất lập chuyên án để đấu tranh.

Số súng đạn, hung khí cảnh sát thu giữ của 3 nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát xác định Tới là người mua bán các loại súng, trong đó có súng quân dụng. Điều tra lý lịch, nhà chức trách cho biết Tới có tiền án, sau khi ra tù không có việc làm ổn định và có mối quan hệ với các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn như Kiệt Khùng, Hiệp Phò Mã, Út Đẹt.

Ngoài ra, Tới có mối quan hệ thân thiết với Cường, người hiểu biết về súng, biết cách lắp ráp, sửa chữa, độ chế các loại súng. Anh ta trực tiếp mua dụng cụ chế tạo, sửa chữa súng về nhà riêng tại ở phường Bình Đa, TP Biên Hòa, để chế tạo các loại súng bắn đạn chì bằng hơi nén; sửa chữa các loại súng K54, K59, súng hoa cải để cung cấp cho Tới.

Sau khi đã thu thập các thông tin, tài liệu, lúc 1h30 ngày 19/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bắt quả tang Hoàng Viết Tới đang tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Khám xét trên người nghi phạm, cảnh sát thu giữ một khẩu súng shotgun dài 1,2 m; một khẩu súng hoa cải và 7 viên đạn; một khẩu súng K59 và 2 viên đạn, một hộp tiếp đạn AR15 và 30 viên đạn.

Khám xét nơi ở của Tới, cảnh sát thu giữ thêm kiếm nhật, dao găm, báng súng màu đen bằng nhựa cùng hàng trăm viên đạn.

Cùng thời điểm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai triển khai 2 tổ công tác khác tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Cường và Huy. Nhà chức trách thu giữ của Cường 6 khẩu súng loại bắn đạn chì và đạn thể thao quốc phòng cùng nhiều dụng cụ phục chế vụ tạo súng; thu giữ của Huy một khẩu K59 và 9 viên đạn trong băng, một súng bắn đạn cao su, một súng rulo bạc bắn đạn thể thao, 2 khẩu súng tự chế dài 50 cm bắn đạn thể thao, 26 viên nén nghi là ma túy tổng hợp.

Link Gốc https://zingnews.vn/triet-pha-duong-day-che-tao-mua-ban-sung-o-dong-nai-post1413466.html
Bình luận