Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người đón Việt kiều

Hàng nghìn người chờ ở sảnh, hành lang sân bay Tân Sơn Nhất để đón người thân về nước ăn Tết, tối 10/1.

Khoảng nửa tháng trước Tết, ga quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) luôn đông đúc từ sáng đến đêm. 22h ngày 10/1, người dân từ các tỉnh thành đổ về đây đón thân nhân từ nước ngoài về ăn Tết. Ngay lối ra đông nghịt người đứng đợi, các dãy ghế đều không còn chỗ trống.

Theo nhân viên an ninh, tình trạng đón người thân ở ga quốc tế dịp Tết năm nay đông hơn, sau thời gian vắng vẻ vì ảnh hưởng của Covid-19.

Đến 23h, chỉ trong vòng một tiếng, bảng thông tin liên tục báo các chuyên bay từ nước ngoài vừa hạ cánh.

Ngày 10/1, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 110.000 lượt khách với 780 chuyến bay, trong đó có hơn 62.000 khách đi và hơn 46.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 33.000 lượt, trong đó khách đến đạt 17.559 lượt khách.

Các khung giờ có nhiều chuyến bay quốc tế đến vào khoảng 13-19h. Trung bình mỗi giờ có từ 7 đến 13 chuyến hạ cánh. Để kịp đón họ hàng, nhiều người cho biết, đã có mặt tại sân bay ít nhất từ một tiếng trước khi máy bay hạ cánh.

Nhiều gia đình mang theo con nhỏ đi đón người thân. Ai cũng căng mắt, liên tục ngóng về cửa ra chờ đợi. Càng về khuya trẻ em ngủ gục ở ghế chờ, bậc thềm hoặc trên vai cha mẹ.

Nhiều người tận dụng mọi chỗ ở sảnh chờ để vừa đợi người thân, vừa tranh thủ nghỉ ngơi.

Ngay lối ra được phân luồng tạo thành lối đi riêng để hành khách có thể dễ dàng bước ra ngoài sảnh. Càng về khuya, các chuyến bay liên tục đáp, dòng người đến đón người thân đông hơn.

Trong thời gian cao điểm Tết, sân bay tăng cường lực lượng an ninh để điều phối, tránh xảy ra chen chúc, hỗn loạn.

Nhiều người không chịu nổi cảnh chen lấn nên chọn cách lên lầu để ngóng người thân qua ô cửa kính ở khu băng chuyền.

Khu băng chuyền lấy hành lý thường xuyên đông người khi có chuyến bay hạ cánh.

Từ tầng lầu nhìn thấy người thân đang chờ lấy hành lý, bà Tâm vui mừng liên tục vẫy tay gọi. “Nay cả gia đình đi xe từ Đồng Nai lên sân bay đón người nhà từ Mỹ về ăn Tết cho có tình cảm”, bà nói.

Ở phía dưới sảnh, vừa thấy cháu lỉnh kỉnh hành lý bước ra, anh Chơn vội chạy đến ôm. “Cháu tôi ở bên Mỹ hơn chục năm nay mới cùng cả nhà về quê, xa cách lâu vậy nên gặp lại cảm xúc khó tả lắm. Vài hôm nữa gia đình tôi sẽ về Đà Nẵng ăn Tết”, anh nói.

Gia đình ông Tiến (áo trắng, quận Tân Bình) chụp lại khoảnh khắc cả nhà tương phùng, sau ba năm xa cách. Ông cho biết, em gái (áo đen) sang Mỹ thăm con trai năm 2020 và bị kẹt lại từ đó đến nay vì dịch bệnh. “Nhà gần sân bay nhưng tôi vẫn muốn ra đón vì mấy năm xa nhau giờ gặp lại ai cũng vui mừng”, ông Tiến nói.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết lượng khách đến ga quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tăng. Những ngày cao điểm Tết Quý Mão, sân bay dự kiến đón khoảng 130.000 lượt khách mỗi ngày, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000 lượt, còn lại là khách quốc tế. Khách qua sân bay dự báo đông nhất ngày 20/1 (29 tháng Chạp) với gần 123.000 lượt và 29/1 (mùng 8) lượng khách dự kiến hơn 144.000 lượt.

Link Gốc https://vnexpress.net/san-bay-tan-son-nhat-dong-nghit-nguoi-don-viet-kieu-4558580.html
Bình luận