Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Người đẹp Đồng Nai đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Huỳnh Nguyễn Mai Phương 23 tuổi, quê Đồng Nai, trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 trong đêm chung kết tổ chức tối 12/8.

Đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 diễn ra tối 12/8, tại Merryland Quy Nhơn với sự tham gia của 37 thí sinh.

Cô gái 23 tuổi đến từ Đồng Nai Huỳnh Nguyễn Mai Phương trở thành hoa hậu, Á hậu 1 là Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Phương Nhi là Á hậu 2 của Miss World Vietnam 2022.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương có chiều cao 1,7 m cùng số đo ba vòng 82-63-92 cm, từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và có mặt trong top 5 cùng giải thưởng phụ Người đẹp nhân ái.

Năm 2018, cô từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai. Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam được đánh giá cao về học vấn với IELTS 8.0. Từ đầu cuộc thi, Mai Phương góp mặt ở hầu hết Top 5 các giải thưởng phụ. Cô có nhiều tài lẻ gồm hát, nhảy, chơi đàn.

Tân Miss World Vietnam 2022 và 2 Á hậu. Ảnh: Dân trí

Cô hiện là MC song ngữ từng dẫn dắt nhiều chương trình, và đang cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam.

Á hậu 1 Lê Nguyễn Bảo Ngọc là thí sinh cao nhất cuộc thi, với 1m85. Bảo Ngọ quê Cần Thơ, năm nay 21 tuổi, hiện là sinh viên khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. Cô cũng được đánh giá cao về học vấn với chứng chỉ IELTS 8.0.

Cô cũng từng từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020, vào top 22.

Á hậu 2 Nguyễn Phương Nhi 22 tuổi, quê Thanh Hóa, cao 1,7 mét, số đo ba vòng lần lượt 80-57-88 cm, được nhận xét là một trong những thí sinh có mặt mộc đẹp nhất vòng chung kết. Phương Nhi đang học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế, Đại học Luật Hà Nội. Ngoài danh hiệu Á hậu 2, cô cũng nhận giải phụ Thí sinh có làn da đẹp nhất.

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 có sự tham gia của Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska, với vai trò khách mời đặc biệt.

Trong đêm chung kết, sau phần thi của Top 3 và tìm ra Á hậu 2, Bảo Ngọc và Mai Phương tiếp tục nhận câu hỏi từ Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska: “Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Bạn suy nghĩ về vấn đề này thế nào?”.

Mai Phương trả lời bằng tiếng Anh: “Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời ấy. Một đại diện của Miss World khi đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông. Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của tiếng chào, mà tôi đang nói về câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ là câu chuyện của những ngày Tết, của bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu”.

Còn Bảo Ngọc nói: “Karolina Bielawska đã đến Việt Nam và điều đầu tiên cô ấy làm khi có mặt ở sân bay là mặc áo dài. Cô đã cho thấy khi cô đến Việt Nam, tà áo dài đã trở thành công cụ hữu hiệu để quảng bá đất nước. Và đó là cách chúng ta nhận diện các cô gái Việt duyên dáng. Người Việt Nam thường nói nhiều đến câu chuyện giữ gìn bản sắc văn hóa, không chỉ là áo dài, mà còn là chuyện của phở, các món ăn, bánh mỳ, cà phê Việt. Tôi nghĩ việc giữ gìn những nét văn hóa của mỗi chúng ta đến từ trong máu. Tôi muốn kết thúc phần trình bày bằng tiếng Việt bởi tôi tin rằng ngôn ngữ là cách chúng ta giữ gìn bản sắc. Tôi hy vọng các bạn cùng tôi đặt tay lên trái tim và hô to: “Tôi tự hào là người Việt Nam'”.

Bình luận