Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

“Mua vui” nữ chủ quán cà phê xong, giở trò cướp tài sản

Ngày 4-9, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, vụ án giết người, cướp tài sản do Nguyễn Thanh Giàu (SN 1992, ngụ xã Hưng Điền B, H.Tân Hưng, Long An) thực hiện đang được đẩy nhanh tiến độ điều tra để sớm truy tố ra trước pháp luật.

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 20-6-2020, có đôi nam nữ đến thuê phòng nghỉ qua đêm, nhưng chỉ 30 phút sau, người đàn ông vội vàng trở ra lấy xe máy bỏ đi, anh Nguyễn Hữu Hào (SN 1985; chủ nhà nghỉ B.S ở xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) thấy khác lạ, liền đến phòng số 5 nơi họ thuê để kiểm tra.

Anh Hào tá hỏa phát hiện người phụ nữ ngồi trên nền phòng, tay và chân bị trói, miệng bị nhét khăn, trên người bê bết máu. Chủ nhà nghỉ hô hoán rồi cùng mọi người cởi trói, đưa nạn nhân đến Bệnh viện 2 Lâm Đồng cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an huyện Bảo Lâm cử lực lượng đến ngay hiện trường và tiếp cận nạn nhân để khai thác thông tin. Tại hiện trường có nhiều vết máu vương vãi trên giường, nền nhà, tường. Một đoạn dây dù dài khoảng 3m, 1 đôi dép nam, 1 đôi dép nữ, 1 áo khoác dính nhiều máu.

Sau khi được các y bác sĩ băng bó vết thương, nữ nạn nhân khai tên D.T.H (SN 1978; chủ quá cà phê N.T. ở xã Lộc Thành). H. bị một số vết cắt, đâm ở cổ, mắt, môi và đùi. Chị này cho biết đã bị người đàn ông hành hung rồi cướp 400 ngàn đồng, 1 ĐTDĐ và chiếc xe Air Blade BS: 59P1-70…

Mặc dù nạn nhân ngại ngần khi khai báo, nhưng các trinh sát biết được, kẻ gây án là người mua dâm. Sau khi “mua vui”, gã đã hành hung, cướp tiền và xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Xác vụ án có dấu hiệu của tội phạm giết người, cướp tài sản, Công an huyện Bảo Lâm huy động nhiều lực lượng cùng tham gia, chủ công là các trinh sát của Đội CSHS. Vụ việc được báo về Công an tỉnh, Phòng CSHS cử trinh sát phối hợp điều tra. Cái khó là manh mối về hung thủ rất ít.

Nạn nhân H. chỉ cung cấp các thông tin: gã khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Tây Nam bộ, tên thường gọi là Tý, có đôi lần đến quán cà phê N.T. Có lần, chị này thấy Tý đi vào khu nhà trọ ở P.Lộc Sơn, gần cầu Đại Bình, giáp ranh với xã Lộc Thành.

Tiếp cận khu nhà trọ trên, các trinh sát được chủ nhà trọ cho biết, khoảng 2 tháng trước đó có một thanh niên đến thuê trọ nhưng không có giấy tờ tùy thân, khai tên Tý. Chủ nhà trọ chỉ cho ở một thời gian ngắn. Tý thường đến ăn cơm thiếu tại một quán và có mượn điện thoại của chủ quán để gọi về quê rồi lấy luôn điện thoại.

Mở rộng điều tra, các trinh sát xác định kẻ gây án đến Lâm Đồng làm thuê bằng nhiều việc từ đầu năm 2020. Thời gian đầu, y làm việc tại TP.Bảo Lộc, khoảng đầu tháng 4-2020 thì đến xã Lộc Thành. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 22-6, cơ quan điều tra có đủ cơ sở khẳng định Nguyễn Thanh Giàu có liên quan đến vụ án. Xác minh tại xã Hưng Điền B, được biết Giàu đang ở tại địa phương. Chiếc xe máy gã đang sử dụng là xe của nạn nhân. Lúc 14 giờ ngày 23-6, thấy trinh sát đến địa phương, Giàu bỏ chạy nhưng bị bắt giữ.

Nguyễn Thanh Giàu

Ban đầu, Giàu khai chiếc xe máy mượn của chị H. và thừa nhận có đánh, đấm do chị này nợ tiền hắn, nhưng không trả. Tuy nhiên, trước nhiều chứng cứ công an thu thập được, Giàu đã thừa nhận hành vi phạm tội. Công an huyện Bảo Lâm ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàu và di lý về Lâm Đồng phục vụ điều tra.

Theo kết quả điều tra, tối 20-6, do cần tiền về quê, Giàu nảy sinh ý định cướp tài sản của chị H. Chị này ở nơi khác, đến xã Lộc Thành mở quán cà phê võng đã lâu. Người phụ nữ đã có chồng, con, ngoài 40 tuổi, nhưng còn khá son trẻ. Giàu chuẩn bị con dao và đoạn dây dù. Y và chị H. thống nhất “vui vẻ”, đưa nhau đến thuê phòng tại nhà nghỉ B.S. Sau “cuộc vui”, Giàu trả cho chị H. 400 ngàn đồng.

Khi chị H. chuẩn bị ra về thì Giàu vật nạn nhân xuống, dùng dao cứa cổ và đâm nhiều nhát vào nạn nhân. Y trói tay, chân, lấy khăn nhét vào miệng nạn nhân. Giàu lấy lại 400 ngàn đồng, điện thoại và xe máy của nạn nhân. Đối tượng lái xe chạy đến các huyện Vĩnh Cửu, Long Thành (Đồng Nai), P.Tân Tạo (Q.Bình Tân, TPHCM) rồi về quê, cho đến khi bị bắt. Công an huyện Bảo Lâm đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Phòng CSHS Công an tỉnh thụ lý. Sau đó, Giàu bị khởi tố, bắt tạm giam.

Với những manh mối mờ nhạt, nhưng chỉ sau gần 3 ngày tích cực điều tra, Công an huyện Bảo Lâm và Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm rõ vụ án, bắt thủ phạm tại nơi cách xa hiện trường gây án hàng trăm cây số.

Link Gốc http://congan.com.vn/vu-an/mua-vui-xong-gio-tro-cuop-tai-san_99123.html
Bình luận