Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Giám đốc Ngân hàng giả chữ ký khách chiếm đoạt 1,6 tỉ đồng

Giám đốc chi nhánh ngân hàng đã giả chữ ký của khách hàng để chiếm đoạt 1,6 tỉ đồng và công an xác định ngân hàng là bị hại.

Ngày 2-6, Phòng CSHS công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố bắt giam bị can Nguyễn Lê Vũ Huy – nguyên giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) chi nhánh Đồng Nai về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Huy bị bắt giữ khi đang lẩn trốn lại tỉnh Lâm Đồng.

Đây là vụ việc mà báo Pháp luật TP.HCM đã từng thông tin: Điều tra nghi vấn tiền tỉ của khách trong ngân hàng ‘bốc hơi’ vào tháng 12-2018 khi bà Lê Kim Oanh (ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) gửi đơn tố cáo ông Huy.

Các giấy ủy nhiệm chi tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng do ông Huy, khi đó là Giám đốc chi nhánh ngân hàng OCB, tự ký chuyển vào tài khoản của mình. Ảnh: VH

Theo trình bày của bà Oanh, đầu tháng 8-2018, bà làm đơn gửi đến Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Huy, nguyên giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) Chi nhánh Đồng Nai, có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tiền của bà.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an yêu cầu bà Oanh đến ngân hàng OCB Chi nhánh Đồng Nai để trích lục hồ sơ tài khoản cá nhân để phục vụ công tác điều tra. Tại đây, bà Oanh phát hiện tài khoản của mình tại OCB Chi nhánh Đồng Nai bị mất hơn 1,6 tỉ đồng.

Theo hồ sơ phía ngân hàng cung cấp, bà Oanh là người đứng tên chủ tài khoản đã ba lần ủy nhiệm chi tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng vào tài khoản của người mang tên Nguyễn Lê Vũ Huy vào các ngày 29-12-2015, 5-2-2016 và 16-2-2016 đều có chữ ký của chủ tài khoản là bà Lê Kim Oanh.

Điều đáng nói là số tiền 1,6 tỉ đồng được ủy nhiệm cho chuyển vào tài khoản của ông Nguyễn Lê Vũ Huy, thời điểm ông này đang là giám đốc Ngân hàng OCB Chi nhánh Đồng Nai. Đầu năm 2017, ông Huy xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe.

Tuy nhiên, bà Oanh khẳng định trong những thời điểm này bà hoàn toàn không ký bất kỳ giấy ủy nhiệm chi nào để chi số tiền vào tài khoản nói trên. Bà Oanh tố cáo ông Nguyễn Lê Vũ Huy là người đã lập khống các tờ ủy nhiệm chi này rồi giả chữ ký của bà nhằm chiếm đoạt tiền.

Qua quá trình điều tra, công an xác định Huy là người đã lập khống các tờ ủy nhiệm chi này rồi giả chữ ký của bà Oanh nhằm chiếm đoạt 1,6 tỉ đồng từ trong ngân hàng.

“Công an xác định người bị hại trong vụ án này là phía ngân hàng OCB chứ không phải bà Oanh. Vì tiền của bà Oanh đã gửi trong ngân hàng thì phía Ngân hàng phải chịu trách nhiệm với khách hàng. Còn Huy đã lập khống các tờ ủy nhiệm chi này rồi giả chữ ký của khách hàng để chuyển vào tài khoản của Huy thì phía bị hại là ngân hàng OCB”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết thêm.

Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra những người có liên quan đến vụ án này.

Link Gốc https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/giam-doc-ngan-hang-gia-chu-ky-khach-chiem-doat-16-ti-dong-989763.html
Bình luận