Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai: Số ca nhiễm COVID-19 liên tục tăng cao, ghi nhận 4 ca biến chủng BA.5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong những ngày qua số ca nhiễm Covid-19 tăng lên hàng chục ca mỗi ngày, đáng lo lắng là đã ghi nhận được 4 ca nhiễm biến thể BA.5.

Ngày 31/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết theo kết quả giải trình gen của Viện Pasteur TPHCM thì tỉnh này đã ghi nhận 4 ca nhiễm biến thể BA.5. Trong đó có 3 ca ở TP Biên Hòa trong 1 ổ dịch ở phường An Bình (là người nhập cảnh Thụy Sỹ) và ca còn lại ở huyện Trảng Bom, tất cả các ca này đều đang được cách ly, điều trị tại nhà.

Lực lượng y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành tiêm vắc xin cho lực lượng lao động trên địa bàn

Hiện tại Trung tâm y tế TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom đang tiến hành khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch tránh việc để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Trao đổi với phóng viên vovgiaothong.vn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai – Lê Quang Trung cho biết: “Mấy ngày gần đây số ca tăng hơn hồi trước, trung bình cứ duy trì mười mấy ca ngày, đó là con số mình ghi nhận được còn con số thực tế thì chắc còn nhiều hơn nữa. Nếu mình không kiểm soát tốt thì cái nguy cơ bùng phát dịch không phải là không có, cho nên đề nghị người dân vẫn phải tiếp tục áp dụng các biện pháp để phòng chống dịch bệnh như là tăng cường tiêm vắc xin, đeo khẩu trang và khử khuẩn”.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai trong những ngày qua số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng cao, có những ngày ghi nhận lên hơn 30 ca/ngày.

Ngoài ra, số bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ diễn biến nặng cũng gia tăng, đang có 15 trường hợp thở ô xi không xâm lấn và 02 trường hợp thở ô xi xâm lấn.

Hiện tỉ lệ bao phủ vắc xin Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 3 đạt 68,80% và mũi 4 mới chỉ đạt 14,19%. Tỉ lệ tiêm vắc xin cho trẻ 12 đến dưới 18 tuổi mũi 3 chỉ đạt 20%, trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt hơn 70% và mũi 3 chỉ mới đạt hơn 30%. Tỉ lệ tiêm vắc xin này vẫn còn thấp và chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Theo VTC

Bình luận