Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai quá tải điều trị sốt xuất huyết ở trẻ em, cao điểm 100 ca/ngày

Theo thông tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, trong các tuần gần đây, bệnh viện bị quá tải điều trị sốt xuất huyết ở trẻ em. Nhiều bệnh nhi điều trị tại đây trong tình trạng sốc sốt xuất huyết hoặc sốt xuất huyết cảnh báo tiên lượng nặng.

Như tại Khoa bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai được giao chỉ tiêu 80 giường điều trị chung các bệnh nhiễm, nhưng gần đây thường xuyên quá tải với cao điểm lên đến 140 ca/ngày, trong đó chỉ tính riêng bệnh nhân sốt xuất huyết đã trên dưới 100 ca/ngày. Do đó, khoa phải kê thêm giường để nhận bệnh.

Tiến hành phun xịt hoá chất phòng ngừa sốt xuất huyết tại các cơ sở giáo dục mầm non, ngừa sốt xuất huyết ở trẻ em

Tất cả các ca nhập viện đều được theo dõi, thăm khám đánh giá mỗi ngày. Các ca nguy cơ nặng phải khám 2-3 lần/ngày, trong đó các ca có yếu tố tiên lượng nặng, bác sĩ sẽ phải can thiệp kịp thời.

Tuy nhiên thiếu nhân lực chăm sóc và điều trị đang là khó khăn lớn nhất. Bệnh viện cũng tổ chức tập huấn phác đồ điều trị sốt xuất huyết cho tất cả bác sĩ các khoa để có thể nhận biết bệnh và có phương án can thiệp kịp thời cho bệnh nhi.

Tính đến ngày 8.7, đại diện Sở Y tế xác nhận, trên địa bàn tỉnh ghi nhận ca tử vong thứ 9 do sốt xuất huyết tại Đồng Nai từ đầu năm đến nay.

Theo Sở Y tế, theo chu kỳ 4 năm 1 lần thì năm nay là chu kỳ dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh.

Người dân cần tuyệt đối cảnh giác, tránh để bị muỗi đốt, tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực sinh sống sạch sẽ, thoáng đãng.

Khi đi ngủ nên mắc mùng, mặc quần áo dài tay tránh muỗi đốt. Nếu có dấu hiệu sốt cao liên tục khó hạ cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, điều trị, tránh việc tự ý điều trị sẽ khiến bệnh ngày càng nặng dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Link Gốc https://laodong.vn/y-te/dong-nai-qua-tai-dieu-tri-sot-xuat-huyet-o-tre-em-cao-diem-100-cangay-1066785.ldo
Bình luận