Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai khẩn tìm người liên quan đầu bếp sân golf Long Thành mắc COVID-19

Sau khi có một đầu bếp tại sân golf Long Thành (TP Biên Hòa, Đồng Nai) dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca nhiễm này để khai báo y tế.

Rạng sáng 2-6, Đồng Nai đã lập các 20 chốt kiểm soát giao thông trên toàn địa bàn để kiểm soát y tế.

Sáng 2-6, CDC Đồng Nai cho hay kết quả xét nghiệm lần 1 tất cả 67 trường hợp có liên quan người đàn ông làm đầu bếp ở Công ty Golf Long Thành nhiễm với SARS-CoV-2 (gồm 28 F1 và 39 F2) đều âm tính. Hiện CDC đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc khác và lấy mẫu xét nghiệm.

CDC Đồng Nai tiếp tục phát thông báo đề nghị những người đã đến sân Golf Long Thành từ ngày 17-5, nhất là những người đến làm căn cước công dân được tổ chức trong sân golf vào ngày 24-5 hãy liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất và thực hiện theo hướng dẫn để phòng chống dịch COVID-19 kịp thời.

Trước đó, tối 1-6 CDC Đồng Nai xác định ông V.V.H. làm đầu bếp tại công ty Golf Long Thành ( 43 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) nhiễm SARS-CoV-nên tổ chức điều tra, truy vết các F1, F2, F3.

CDC Đồng Nai cho hay đầu bếp làm việc ở công ty Golf có tiếp xúc với hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (đã có kết quả xét nghiệm dương tính) nên có mức độ lây nhiễm rất cao và là chủng lây nhiễm nhanh nhất hiện nay. Dù đầu bếp này đang được cách điều trị tại TP.HCM nhưng hầu hết các mối liên hệ và sinh hoạt tại sân Golf Long Thành.

Bước đầu CDC Đồng Nai xác định có 52 trường hợp F1 tiếp xúc gần với đầu bếp này. Ngoài ra có khoảng 4.500 F2 là người làm căn cước công dân trong sân golf cũng đang được công an rà soát, cung cấp danh sách cho chính quyền và thông báo để những người này thực hiện nghiêm quy định 5K, hạn chế đi ra ngoài, tiếp xúc trong thời gian này.

Hiện CDC Đồng Nai đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp danh sách nhân viên và khách đến chơi golf từ ngày 17-5 đến nay để có phương án xử lý.

Link Gốc https://tuoitre.vn/dong-nai-khan-tim-nguoi-lien-quan-dau-bep-san-golf-long-thanh-mac-covid-19-20210602060929087.htm
Bình luận