Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai: Dỡ phong tỏa đường Hồ Văn Đại, người dân đi lại bình thường

Sau 14 ngày phong tỏa cách ly vì đại dịch Covid-19 chính thức hôm nay đường Hồ Văn Đại (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa người dân có thể đi lại bình thường.

Sau 14 ngày phong tỏa cách ly do dịch Covid-19, chính thức 12h trưa 17/8, UBND TP.Biên Hòa đã tuyên bố dỡ bỏ phong tỏa đối với đường Hồ Văn Đại, khu phố 3, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa.

Chủ tịch UBND phường Quang Vinh đọc lệnh dỡ cách ly.

Trước đó, do trên tuyến đường này phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân số 595 và 669 nên TP.Biên Hòa quyết định phong tỏa tuyến đường. Từ đó, cách ly 182 hộ dân, với khoảng 900 người để phòng chống dịch Covid-19.

Và, sau khi tất cả những người dân cùng các nhân viên y tế có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, TP.Biên Hòa đã ra quyết định dỡ bỏ phong tỏa, sớm ổn định cuộc sống của người dân cũng như sinh hoạt thường ngày.

Tuy nhiên để phòng dịch Covid-19, chính quyền TP.Biên Hòa chưa cho phép họp chợ, nên chợ cây Cám nằm trên tuyến đường này chưa được hoạt động trở lại, phải đợi đến hết tháng 8.2020.

Chính thức dỡ phong tỏa.

Cháu Võ Hoàng Bảo Trân (8 tuổi) nói rằng: “Cháu rất vui vì đoạn đường được dỡ bỏ phong tỏa. Chúng cháu lại được vui đùa cùng bạn bè và sắp tới được đi học. Những ngày qua mặc dù được vui chơi nhưng bọn cháu không được ra khỏi khu vực. Cháu cũng mong dịch bệnh sớm tiêu tan để chúng cháu sớm được đến trường đúng lịch”.

Người dân phấn khởi lưu thông.

Còn bà Lê Thị Lài cho biết, thời gian qua bà cùng người dân đã chấp hành tốt việc cách ly để phòng chống dịch. Bà cũng cảm ơn ngành chức năng đã quan tâm chu đáo đến sức khỏe, đời sống nhân dân trong thời gian bị cách ly.

Đi lại sau 14 ngày phong tỏa.

Chúng tôi ở nhà cách ly nhưng rất an tâm không phải lo cơm áo gạo tiền. Mọi thứ đều đủ đầy, từ rau củ, thịt cá, đồ ăn vặt… đều rất đa dạng. Do đó, thay mặt người dân chúng tôi muốn cảm ơn tỉnh Đồng Nai, các “mạnh thường quân” cùng chia sẻ với chúng tôi trong những ngày qua”, bà Lài trải lòng.

Bình luận