Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Đồng Nai: Băng tín dụng đen cho vay hơn tỉ, thu lãi quá nửa tỉ

Ngày 25-12, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho hay vừa triệt phá một nhóm “tín dụng đen”, tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Công an bắt giữ các nghi can trong đường dây “tín dụng đen” vừa bị triệt phá – Ảnh: B.A.

Các nghi can bị tạm giữ gồm: Hoàng Trần Hùng (quê Hải Phòng); Phạm Thành Trung, Đỗ Tiến Biển, Ngô Doãn Lượng, Ngô Mạnh Dân (cùng ngụ TP Biên Hòa); Phạm Văn Thăng và Nguyễn Đức Thủy (cùng ngụ huyện Long Thành).

Theo thông tin ban đầu, qua một thời gian theo dõi, Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa bắt quả tang Hùng đang thu tiền lãi của anh V.X.T. (ngụ phường Tam Phước, TP Biên Hòa) với lãi suất 40%/tháng.

Qua quá trình mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt giữ thêm Trung, Biển, Lượng, Dân, Thăng và Thủy. Khi khám xét nơi ở của nhóm tín dụng đen này, công an thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách ghi chép liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Bước đầu, các nghi can khai cho người dân có nhu cầu vay tiền từ 5-100 triệu đồng và thu lãi suất từ 40-60%/tháng. Hình thức cho vay trả góp tiền gốc và lãi tính theo ngày hoặc tháng. Trường hợp “con nợ” chậm trả tiền, nhóm nghi can điện thoại, nhắn tin chửi bới, thậm chí đến nhà đe dọa, gây sức ép buộc họ trả nợ.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 2 đến nay, nhóm tín dụng đen này đã cho khoảng 20 người dân vay lãi nặng với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Cơ quan công an cũng xác định nhóm nghi can này có quan hệ với nhau trong hoạt động cho vay lãi nặng, hoạt động ở địa bàn TP Biên Hòa, huyện Long Thành và một số khu vực giáp ranh giữa Đồng Nai với Bình Dương và TP.HCM.

Link Gốc https://tuoitre.vn/dong-nai-bang-tin-dung-den-cho-vay-hon-ti-thu-lai-qua-nua-ti-2021122513584587.htm
Bình luận