Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Quyết định số 2379/QĐ-UBND hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid -19 tại Đồng Nai

Ngày 12/7/2021, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 2379/QĐ-UBND về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai theo quy định tại khoản 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ.

Đối tượng áp dụng

  • Là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 1 triệu 500 ngàn đồng/tháng đối với khu vực nông thôn và 1 triệu 200 ngàn đồng/ tháng đối với khu vực thành thị làm một trong các công việc sau: thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hóa; xe ôm, lái xe công nghệ 2 bánh; bán vé số lưu động, bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; lao động giúp việc gia đình, lao động trong các cơ sở giáo dục mầm non.
  • Tự làm hoặc lao động làm việc trong các lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, cơ sở làm đẹp (cắt – uốn tóc, nail), lao động làm việc tại các cơ sở phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh từ ngày 1-5-2021.

Nguyên tắc hỗ trợ:

  • Phải kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, chống trùng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
  • Mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/ người với người lao động có thời gian nghỉ việc, mất việc làm từ 15 ngày liên tục trở lên (chỉ hỗ trợ 1 lần/ người).
  • Người lao động gửi đơn đề nghị đến UBND cấp xã trước ngày 31/12/2021.
  • Trường hợp người lao động có nơi cư trú hoặc tạm trú không trong phạm vi tỉnh Đồng Nai phải viết đơn cam kết không lập hồ sơ đề nghị để được hỗ trợ tại nơi khác, nói người lao động đang thường trú, tạm trú.

Quyết định số 2379/QĐ-UBND

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?
Reload Reload document
| Open Open in new tab
Link Gốc https://www.dongnai.gov.vn/Pages/newsdetail.aspx?NewsId=177453&CatId=107
Bình luận