Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Sở Xây dựng Đồng Nai nói gì về dự án PNR Estella

Sở Xây dựng Đồng Nai chưa cấp GPXD cho dự án PNR Estella nhưng đã có nhiều thông tin rao bán rầm rộ đất nền cho dự án này.

Chưa được cấp phép xây dựng đã có thông tin rao bán

Ngày 30/12/2020, theo thông tin từ Sở Xây dựng Đồng Nai, dự án PNR Estella (tên thật là dự án Khu dân cư theo quy hoạch) tạo lạc tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu do Công ty CP Nông sản Đông Việt làm chủ đầu tư chưa được cấp giấy phép xây dựng (GPXD) công trình và chưa đủ điều kiện được huy động vốn theo quy định.

Tuy nhiên hiện nay đã có rất nhiều thông tin đăng tải rao bán hàng trăm sản phẩm đất nền tại dự án PNR Estella.

Theo thông tin đăng tải rao bán đất nền thì, dự án NR Estella nằm ngay khu vực phát triển năng động của TP Biên Hòa, cách Quận 9 (TP HCM) chỉ 20 phút chạy xe và được ôm trọn bởi Khu công nghiệp Sông Mây.

Dự án PNR Estella được kiến tạo dựa trên ý tưởng một thành phố thu nhỏ, đầy đủ tất cả dịch vụ, tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống và tương lai sẽ trở thành trung tâm mới về thương mại, dịch vụ, du lịch sinh thái hàng đầu của khu vực cửa ngõ phía Đông TP HCM.

Liên hệ qua số điện thoại, một phụ nữ tự nhân là nhân viên làm việc tại đơn vị phân phối các sản phẩm đất nền tại dự án PNR Estella cho biết, chủ đầu tư đang triển khai giữ chỗ đợt đầu, khách hàng muốn mua thì chỉ cần đặt cọc 50 triệu đồng.

Tiến độ thanh toán sẽ được chia thành 6-8 đợt. Sau khi đặt cọc giữ chỗ khoảng 7 ngày, khách hàng sẽ đóng tiếp 30% (bao gồm cả tiền cọc) và ký hợp đồng nguyên tắc thỏa thuận. Đồng thời, Q. khẳng định chắc nịch, nếu mua sẽ cam kết sinh lời trong vòng 6 tháng. Hiện nay, giỏ hàng đã bán được hơn phân nửa số nền trong giai đoạn 1 của dự án.

Để lấy lòng tin của khách hàng, người này còn cung cấp một số phiếu thu tiền mà Công ty Pn Real – Chi nhánh Thủ Đức đã thu của khách hàng khác dưới hình thức phiếu thu, với số tiền từ 50 đến hơn 200 triệu đồng.

Mập mờ quy hoạch dự án

Theo quảng cáo từ nhiều trang thông tin điện tử, dự án PNR Estella có diện tích khoảng 32ha với 1.840 sản phẩm đất nền và được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 dự án là 9,8ha với 540 sản phẩm đất nền; giai đoạn 2 sẽ là 22ha với 1.300 sản phẩm. Cùng với đó, pháp lý của dự án đã hoàn chỉnh và có nhiều tiện ích liền kề xung quanh.

Tuy nhiên, phía Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai lại có thông tin hoàn toàn ngược lại. Theo đó, dự án này chỉ có quy mô 98.316,3m2 (tương đương gần 9,8ha), dân số từ 1.700 – 2.200 người.

Hiện tại, khu đất xây dựng dự án PNR Estella mới chỉ được quay rào, bên trong dự án hiện mới chỉ đang tập kết máy móc và hình thành một số tuyến đường… Các con đường trong dự án đang được san ủi, trải đá, bó vỉa và chưa đổ nhựa nên chưa được phép huy động vốn từ khách hàng theo quy định của pháp luật.

Nguồn : https://baodatviet.vn/bat-dong-san/thi-truong/so-xay-dung-dong-nai-noi-ve-du-an-pnr-estella-3425210/

Bình luận