Đồng Nai TV
Đồng Nai TV : Chuyên trang cập nhật tin tức, hình ảnh, clip nóng mới nhất nhanh nhất về tỉnh Đồng Nai, giải trí, du lịch, nhà đất, mới nhất 2020

Tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng

Những ngày gần đây, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 9/4, trong quá trình Tổ công tác 161 Công an tỉnh Đồng Nai làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Đồng Khởi, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa đã phát hiện Võ Đức Tuấn Anh (32 tuổi) và Nguyễn Khắc Tuấn (21 tuổi) cùng ngụ tại tỉnh Thanh Hóa, điều khiển xe máy biển số 75C1-091.06 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện trong người 2 đối tượng có 19 tấm card in nội dung cho vay trả góp, có dấu hiệu cho vay lãi nặng nên tổ công tác đã đưa 2 đối tượng về trụ sở cơ quan Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Đức (48 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng này khai nhận đã cho một số người dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai và ở địa bàn của tỉnh Bình Dương và địa bàn của tỉnh Lâm Đồng vay tiền bằng hình thức trả góp. Trong khoảng thời gian từ 15/3/2023 đến 30/3/2023, Tuấn Anh và Khắc Tuấn đã cho khoảng mười người vay số tiền hơn 80 triệu đồng với lãi suất 22%/tháng, thu lợi bất chính khoảng 30 triệu đồng.

Khi khám xét nơi ở trọ của 2 đối tượng Tuấn Anh và Khắc Tuấn, cơ quan chức năng phát hiện 7 giấy vay tiền (từ 5 đến 20 triệu đồng). Công an thành phố Biên Hòa đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng và lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng, trước đó, ngày 7/4, Công an huyện Nhơn Trạch đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Đức, sinh năm 1975, ngụ tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Đức khi đang thu tiền lãi và tiền gốc của các công nhân tại các khu nhà trọ. Tại đây, Lực lượng Công an cũng đã thu giữ nhiều thẻ ATM, Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân và Sổ bảo hiểm xã hội mà đối tượng Đức giữ trước đó của các con nợ.

Qua điều tra ban đầu, xác định: Từ tháng 1/2023 đến nay, đối tượng Đức đã cho hơn 100 người, chủ yếu là công nhân làm việc tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vay với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng (lãi suất 121%/năm) và đã thu lợi bất chính hơn 90 triệu đồng. Công an huyện Nhơn Trạch đã tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Đức để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận